Báo chí xứ vạn đảo hết lời ca ngợi HLV Park Hang Seo

Hoàng Gia

Sau hơn hai năm dẫn dắt tuyển Việt Nam và đạt được những thành công nhất định, HLV Park Hang Seo mới đây còn có vinh dự lọt vào top 40 người có ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc.

Nhân sự kiện này, tờ báo thể thao hàng đầu của Indonesia, Bola Sport đã hết lời ca ngợi tài năng của chiến lược gia 62 tuổi.

Những gì mà bàn tay phù thủy của HLV Park Hang Seo làm cho các đội tuyển Việt Nam đã đưa ông lên tầm cao mới.

Giờ đây, ông không chỉ được biết đến là chiến lược gia tài ba, mà còn là một trong số những người có tầm ảnh hưởng nhất Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo giành 21,5 điểm, xếp thứ 38 trong danh sách 40 nhân vật ảnh hưởng nhất Hàn Quốc (theo tạp chí Forbes phiên bản Hàn) và đây là điều không ai ngạc nhiên”, tờ Bola viết.

Sau đó, tờ này thậm chí khẳng định thầy Park đã có chiến thắng trước HLV Shin Tae-yong người từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2018 trên đất Nga.

Với rất nhiều thành công kể trên, ông Park rõ ràng đã đánh bại HLV Shin Tae-yong (người đang làm HLV tuyển Indonesia) để trở thành huấn luyện viên bóng đá duy nhất nằm trong danh sách này”, bài viết khẳng định.

Với việc tờ Bola Sport đưa ra so sánh như vậy, HLV Shin Tae-yong có lý do để cảm thấy không thoải mái. Đồng thời, ông Shin cũng phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua cái bóng của người đồng hương.