HLV Kiatisak 'HAGL không thể chỉ chơi phòng ngự'

Hoàng Gia

Trưa ngày 15/4, cuộc họp báo trước lượt trận đầu tiên của bảng H AFC Champions League 2022 đã diễn ra tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM). Đại diện đội chủ nhà HAGL tham dự cuộc họp báo là HLV Kiatisak Senamuang và đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh.

park8050
HLV Kiatisak và Tuấn Anh tham dự cuộc họp báo 

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Kiatisak cho biết ông đang vô cùng hào hứng khi được cùng đội bóng nhà bầu Đức tham dự đấu trường danh giá nhất cấp CLB, nhưng với tư cách là HLV trưởng. “Zico Thái” cho hay: “Trong quá khứ, tôi từng cùng với HAGL 2 lần tham dự AFC Champions League với tư cách cầu thủ.

Còn lần này, tôi cùng HAGL dự AFC Champions League với tư cách HLV trưởng. Tất nhiên, cảm xúc có chút khác biệt. Nhưng nhìn chung, tôi vẫn đang tỏ ra vô cùng tự hào và háo hức. Trở lại đấu trường AFC Champions League sau 17 năm, tôi thấy giải đấu này đã có nhiều thay đổi, đặc biệt về chất lượng.

HAGL rất tự hào khi có mặt ở AFC Champions League sau 17 năm. Đây là cơ hội để cầu thủ chúng tôi học hỏi một giải đấu lớn. Chúng tôi là chủ nhà nên sẽ chơi tốt nhất có thể. Như các bạn thấy, hôm qua, các khán giả xếp hạng dài để mua vé, ước tính 10.000 người. Hình ảnh ấy là động lực để chúng tôi bước vào trận đấu với tinh thần tốt nhất”.

Khi được hỏi về việc HAGL sẽ chơi như thế nào khi đối đầu với Yokohama F.Marinos - đội bóng hàng đầu của Nhật Bản, HLV Kiatisak nói tiếp: “Khi trận đấu chưa diễn ra, chúng tôi không thể nói trước được điều gì. Bóng đá luôn có 2 phần, tấn công và phòng ngự.

park8068
HLV Kiatisak

Nhưng tôi khẳng định HAGL không thể chỉ chơi phòng ngự, nếu chúng tôi hướng đến mục tiêu giành điểm ở trận đấu ngày mai. Khi muốn giành điểm, hoặc thậm chí chiến thắng, chúng tôi hoàn toàn có thể chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Ngày mai, mọi người có thể sẽ biết chúng tôi chơi như thế nào.

Đúng là ở V-League, chúng tôi đang có phong độ không tốt. Nhưng AFC Champions League là giải đấu khác. Chúng ta không thể so sánh 2 giải đấu này. Đây không phải lúc nói về vấn đề ở V-League. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình ở AFC Champions League, vì HAGL là đội bóng duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu này”.