Muốn giành QBV Việt Nam, cầu thủ nhất thiết phải có được điều này

Hoàng Gia
hung dung quang hai van hau
Hùng Dũng, Quang Hải và Văn Hậu chơi tốt dưới thời thầy Park

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐTQG Việt Nam vào tháng 10 năm 2017, HLV Park Hang Seo đã mang lại rất nhiều thành công cho nền bóng đá ở dải đất hình chữ S.

Đi cùng những chiến tích mang tính lịch sử với “những ngôi sao vàng”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã nâng tầm nhiều cầu thủ, giúp họ thực sự đổi đời.

Đầu tiên phải kể đến tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải, người được HLV Park Hang Seo trọng dụng tại giải đấu chính thức đầu tiên của ông với U23 Việt Nam.

Chính VCK U23 châu Á 2018 là bệ phóng giúp cầu thủ sinh năm 1997 vụt thành một trong những ngôi sao không thể thiếu của lứa U lẫn ĐTQG ở các năm tiếp theo.

Mới nhất, Quang Hải đã giành Quả bóng bạc Việt Nam năm 2019. Trước đó, tiền vệ gốc Đông Anh (Hà Nội) từng đoạt QBV Việt Nam lẫn cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup cùng năm 2018.

Cũng trong năm 2018, Nguyễn Anh Đức (Quả bóng bạc) và Phan Văn Đức (Quả bóng đồng) đều nhận được sự chỉ bảo của ông Park ở tuyển Việt Nam.

Tân QBV Việt Nam năm 2019, Đỗ Hùng Dũng là người được thầy Park tạo cơ hội thi đấu trong màu áo Olympic, ĐTQG hay tại SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam.

Trước khi được HLV Park Hang Seo để tâm thì Dũng “chíp” gần như vô danh nhưng khoảng thời gian gần hai năm qua, tiền vệ này lại luôn đóng vai trò rất quan trọng ở tuyển giữa tuyển Việt Nam. Thế mới thấy, cách nhìn người của thầy Park tinh tế đến mức nào.

Đoàn Văn Hậu, cái tên đang chơi bóng tại Hà Lan cũng là cái tên được chiến lược gia sinh năm 1957 uốn nắn thành một trong những hậu vệ hay nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Chiến tích năm thứ 3 liên tiếp đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết lại ở trạng thái ngược đối nghịch. Anh chơi rất hay trong màu áo CLB Hà Nội nhưng không có suất lên tuyển. Thiếu hẳn sự đóng góp ở đội tuyển, dễ hiểu khi Quyết "rừng" không thể cạnh tranh với các đàn em.

Nhìn rộng hơn, việc các học trò của HLV Park Hang Seo thống trị toàn bộ các giải thưởng cao quý trong hai năm qua không có gì bất ngờ bởi những thành công liên tiếp mà thầy trò ông đạt được ở đấu trường quốc tế. Ngoài ra, nó cũng cho thấy tầm ảnh hưởng của ông Park với bóng đá Việt Nam là rất lớn.