Tuyển Malaysia sắp có thêm ''hàng khủng'' đấu Việt Nam?

Hoàng Gia

Theo đó, bộ đôi cầu thủ được LĐBĐ Malaysia (FAM) nhắm đến chính là anh em song sinh Ryan và Declan Lambert.

Cả hai có mẹ là người Malaysia, bố là người Australia. Họ sinh ra ở Kuala Lumpur (Malaysia), nhưng sau đó chuyển đến sinh sống ở Thái Lan, rồi Australia.

Hiện tại, cả Ryan và Declan Lambert mới chỉ 21 tuổi và đều đang chơi bóng tại giải hạng dưới Hà Lan cho CLB Den Bosch. Trong khi, Ryan có sở trường đá tiền vệ thì Declan lại luôn chơi tốt mỗi khi được xếp ở vị trí hậu vệ.

Và điều đặc biệt bộ đôi này vừa chia sẻ nguyện vọng được thi đấu cho tuyển quốc gia Malaysia trong tương lai gần. Thông tin này, rõ ràng khiến FAM cảm thấy rất vui.

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe từng sử dụng tới 4 ngôi sao nhập tịch ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Đó là các trường hợp của hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh), tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia) và bộ đôi tiền đạo Mohamadou Sumareh - Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia).

Mới đây nhất, họ đã nhập tịch thành công tiền vệ cao tới 1m90, gốc Kosovo đó là Liridon Krasnniqi.

Như vậy, nếu thu nạp thêm Ryan và Declan, tuyển Malaysia nhiều khả năng sẽ có tới 7 cầu thủ nhập tịch xuất hiện trong đội hình thức, chiếm tới 63%.

Rõ ràng, việc FAM liên tục theo đuổi chính sách nhập tịch đủ hiểu tham vọng của họ ở vòng loại World Cup lẫn AFF Cup lớn ra sao.

Hiện tại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Malaysia đang đứng thứ hai với 9 điểm, kém tuyển Việt Nam 2 điểm. Đôi bên sẽ có trận lượt về dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới, trên sân Bukit Jalil, ở Kuala Lumpur (Malaysia).