Tuyển Thái Lan triệu tập ''hung thần'' của lứa Văn Quyến, Quốc Vượng

Hoàng Gia

Hôm 15/4 vừa qua, BTC Thai League cùng 16 CLB đã đồng ý phương án giải đấu sẽ quay trở lại vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5/2021.

Điều đáng chú ý là việc mùa giải vẫn diễn ra bình thường trong thời gian AFF Cup 2020 khởi tranh.

Do đó, tuyển Thái Lan rất khó để triệu tập những cầu thủ tốt nhất tham dự giải đấu số một khu vực Đông Nam Á.

Trước tình hình trên, tờ nhật báo Siam Sport mới đây đã gợi ý cho HLV Akira Nishino 5 tiền đạo có thể thay thế những Teerasil Dangda hay Adisak Kraisorn. Bản danh sách gồm các chân sút như Teerathep Winothai, Surachat Sareepim, Chananan Pombuppha, Arthit Boodjinda và Akarawin Sawasdee. Tuy nhiên, đây lại là các tiền đạo đa phần vô danh hoặc đã hết thời.

Cầu thủ đáng chú nhất chính là cựu “thần đồng” Teerathep Winothai, người từng lập cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 của U23 Thái Lan trước lứa Văn Quyến, Quốc Vượng ở chung kết SEA Games 23 năm 2005.

Tuy nhiên, hiện tại tiền đạo 35 tuổi đã không còn giữ được bản năng sát thủ như thời đỉnh cao.

Thống kê rõ ràng nhất trong năm 2019 cho thấy Teerathep Winothai chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn cho CLB Chonburi nên tuyển Thái Lan thật khó để trông cậy vào cầu thủ này.

Hai cái tên khác là Surachat Sareepim (33 tuổi) lẫn Chananan Pombuppha (28 tuổi) dù từng được gọi lên tuyển nhưng đều không tạo ra nhiều dấu ấn.

Còn Arthit Boodjinda (25 tuổi) và Akarawin Sawasdee (29 tuổi) thậm chí còn tệ hơn khi chưa một lần có cơ hội thử sức trong màu áo ĐTQG. Ngoài ra, họ còn đang chật vật tìm chỗ đứng trong các CLB mà mình chơi bóng.