VPL có thể vươn tầm quốc tế trong năm 2021

Hoàng Gia

Theo đó, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc mùa thứ 2 (VPL-S2) là giải đấu được nâng tầm từ hệ thống thi đấu bóng đá 7 người nổi tiếng trên ba miền gồm HPL (miền Bắc), KPL (miền Trung) và SPL (miền Nam) của VietFootball. Năm 2019, lần đầu tiên giải được tổ chức chuyên nghiệp đã gây được tiếng vang với những trận đấu hấp dẫn, sôi động.

bon doi bong tham du 2
Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc mùa thứ 2 (VPL-S2) sẽ diễn ra trong 2 ngày là 26 và 27/12.

Năm 2020, với sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, VPL mùa thứ hai vẫn tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội với 4 đội bóng mạnh nhất từ cả ba miền gồm FC Du Lịch (vô địch miền Bắc), FC C-Casa (vô địch miền Trung), Kardiachain Sài Gòn (vô địch miền Nam) và FC Song Hùng (á quân miền Nam).

Theo lịch thi đấu, VPL-S2 sẽ diễn ra vào chiều ngày 26 và 27/12 tới tại sân vận động thuộc Trung tâm VHTT&TT quận Hoàng Mai (Hà Nội). Ở mùa giải thứ hai, VPL-S2 vẫn có được sự đồng hành từ nhà tài trợ chính quen thuộc TC Motor và có tên chính thức là “Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cúp 2020 By TC Motor.” Đội vô địch VPL-S2 sẽ nhận được 150 triệu đồng tiền mặt với 1 phiếu quà tặng mua xe Hyundai New Santafe phiên bản cao cấp trị giá 150 triệu đồng. Còn đội bóng về nhì và giành hạng ba lần lượt được thưởng 80 và 40 triệu đồng tiền mặt.
Theo kết quả, hai cặp bán kết là Kadiachain Sài Gòn-C-Casa và Song Hùng-Du Lịch đá vào chiều 26/12. Hai đội thắng sẽ bước vào chung kết tranh cúp VPL-S2 ngày 27/12. Với khán giả phong trào, giải đấu này được tổ chức chuyên nghiệp, song vẫn được coi là sân chơi “phủi” hấp dẫn, cuốn hút bậc nhất. Nhiều người luôn gọi những giải đấu bóng đá 7 người như VPL, HPL, KPL và SPL bằng tên gọi thân thuộc “bóng đá phủi.” Và những giải đấu này chính là niềm tự hào của giới bóng đá phong trào.

o pham ngoc tuan phat bieu 4
Trưởng ban tổ chức kiêm Tổng giám đốc công ty VietFootball, ông Phạm Ngọc Tuấn.

Những giải đấu đã qua như HPL, KPL và SPL thu hút rất đông khán giả tới sân theo dõi. Bởi vậy, VPL được dự đoán cũng thu hút hàng nghìn cổ động động viên tới sân vào cuối tuần này. Ban tổ chức cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối về dịch tễ, các quy định phòng chống dịch Covid-19 để giúp khán giả yên tâm tới theo dõi những trận đấu hấp dẫn.
Đáng chú ý, Trưởng ban tổ chức kiêm Tổng giám đốc công ty VietFootball, ông Phạm Ngọc Tuấn còn cho biết với thành công ở hai mùa giải đã qua, VPL có thể vươn tầm quốc tế trong năm 2021. Giải đấu sẽ mang ý nghĩa là một sự kiện chào mừng SEA Games 31 ở năm tới có sự tham dự của nhiều đội bóng quốc tế.