6 CLB Anh rút lui, tương lai Super League thế nào?

Hoàng Gia

6 CLB của Ngoại Hạng Anh là Tottenham, Arsenal, Chelsea, Man Utd, Man City và Liverpool rút lui chỉ 48 giờ sau khi giải đấu siêu cấp của bóng đá châu Âu ra đời. Điều này buộc những nhà sáng lập còn lại phải điều chỉnh kế hoạch.

Ban điều hành Super League vẫn không từ bỏ ý định thành lập một giải đấu mới để thay đổi bóng đá châu Âu.

6 CLB Anh rút lui, tương lai Super League thế nào? - 1
Super League tan tành.

Thông báo của Super League viết: "Super League tin chắc rằng hiện trạng của bóng đá châu Âu phải thay đổi. Chúng tôi sẽ đề xuất một giải đấu châu Âu mới vì hệ thống hiện tại không hiệu quả. Ý tưởng của chúng tôi có mục đích là giúp môn thể thao này phát triển, trong khi vẫn tạo ra những nguồn lực và sự ổn định cho toàn bộ hệ thống, bao gồm cả sự hỗ trợ để vượt qua những khó khăn về tài chính mà cộng đồng bóng đá đang trải qua do ảnh hưởng của đại dịch. Điều này cũng tạo ra các nguồn thu chắc chắn cho các bên liên quan.

Các CLB Anh đã thông báo rút lui. Họ buộc phải đưa ra quyết định như vậy do áp lực. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng đề xuất này hoàn toàn phù hợp với luật lệ và quy định của châu Âu như đã được chứng minh ngày hôm nay bằng quyết định của tòa án trong việc bảo vệ Super League.

Với tình hình hiện tại, chúng tôi sẽ xem xét lại các bước thích hợp nhất để định hình lại dự án, luôn ghi nhớ mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm tốt nhất có thể đồng thời tăng thêm nguồn thu chắc chắn cho toàn bộ cộng đồng bóng đá".