Ả-rập Xê-út tạo địa chấn trước Argentina

Hoàng Gia

Bước vào trận đấu, Argentina lập tức thể hiện được vị thế của một ứng cử viên vô địch. Phút thứ 10, từ quả phạt góc được thực hiện bởi Messi, một cầu thủ Argentina đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Với sự trợ giúp của VAR, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Người bước lên thực hiện quả Penalty không ai khác ngoài M10 và anh đã dễ dàng mở tỉ số cho đại diện tới từ Nam Mỹ.

argentina vs saudi arabia 2 2211171650
Messi mở tỷ số cho Argentina

Argentina chơi bóng chậm rãi, kiểm soát hoàn toàn thế trận sau khi có bàn mở tỉ số. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út thực hiện chiến thuật mạo hiểm khi dâng cao hàng phòng ngự. Argentina khai thác liên tục khoảng trống phía sau các hậu vệ của đội bóng châu Á và thêm 3 lần làm tung lưới đối phương. Rất tiếc cho Argentina là các bàn thắng của họ đều bị từ chối bởi công nghệ VAR.

Bước ngoặt đã tới sau khi hiệp 2 của trận đấu bắt đầu những phút đầu tiên. Lần lượt trong vòng 5 phút từ 48 đến 53, Saleh Al Shehri và Salem Al Dawsari ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Ả Rập Xê Út dẫn ngược lại Argentina.

argentina messi world cup 2022 1 1491
Ả Rập Xê Út lội ngược dòng trước Argentina

Bất ngờ nhận 2 bàn thua không thể chóng vánh hơn, Argentina ồ ạt tấn công về phía khung thành của Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Ả Rập Xê Út thi đấu rất tập trung và tạo ra một bức tường chắn vững chắc trước khung thành.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng lịch sử 2-1 dành cho các cầu thủ Saudi Arabia. Đây có thể là cơn địa chấn lớn nhất tại World Cup 2022, là cú sốc đối với Messi và các đồng đội ngay trong ngày ra quân.

Thắng lợi lịch sử trước Argentina giúp Ả Rập Xê Út đi vào lịch sử khi họ là đội bóng đầu tiên tại Châu Á ghi được 2 bàn thắng vào lưới Argentina, và đồng thời là đội bóng đầu tiên hạ đẹp Argentina tại đấu trường World Cup.