Bại tướng của tuyển Việt Nam phát biểu "sốc" về HLV Park Hang Seo

Hoàng Gia

Sau khi nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo đã tạo nên rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ cho bóng đá Việt Nam.

Nổi bật trong số đó là chiến công đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á đầu năm 2018 hay tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi,...

Ngoài ra, việc dẫn dắt Olympic Việt Nam vào tới bán kết của Asiad 2018 và tuyển Việt Nam tiến đến tứ kết Asian Cup 2019 thực sự đã gây được tiếng vang lớn.

Tuy nhiên trong một phát biểu mới đây, vị chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Philippines lẫn Indonesia ông Simon McMenemy cho rằng, HLV Park Hang-seo đã gặp may mắn để đạt được điều đó.

Tôi nghĩ ông Park may mắn được thừa hưởng hệ thống có tổ chức tốt và các cầu thủ trẻ với sự hỗ trợ của giám đốc kỹ thuật.

Ông ấy thật may mắn vì có trong tay nhiều cầu thủ giỏi và kết quả cho thấy ông ấy đã làm tốt”, nhà cầm quân sinh năm 1977 chia sẻ.

Mặc dù có vẻ không phục trước thành công của HLV Park Hang Seo nhưng theo tiết lộ của HLV Simon McMenemy, ông đã phải tìm gặp GĐKT Jurgen Gede để tìm hiểu về cách làm bóng đá trẻ của Việt Nam.

Trên thực tế nhà cầm quân người Hàn Quốc và HLV Simon Mcmenemy từng có màn đấu trí với nhau một lần vào thời điểm giữa tháng 10/2019 khi tuyển Việt Nam có chuyển làm khách đến sân của Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Trong trận đấu ấy, đội bóng xứ vạn đảo thất bại 1-3 và đây là nguồn cơn dẫn đến việc ông Simon Mcmenemy bị LĐBĐ Indoneisa (PSSI) sa thải không lâu sau đó.