Đoàn Văn Hậu gặp khó khăn tại Hà Lan, Hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Báo châu Á chỉ ra lý do Văn Hậu gặp khó khăn tại SC Heerenveen

Hoàng Gia

Đoàn Văn Hậu vẫn đang phải trải qua quá trình tập luyện và thích nghi với môi trường mới tại CLB SC Heerenveen. Tính tới thời điểm hiện tại, Văn Hậu đã gia nhập đội bóng Hà Lan được gần 5 tháng, tuy nhiên anh mới chỉ có 5 phút thi đấu trong màu áo của đội một ở cuộc đấu với Roda JC tại Cúp Quốc gia Hà Lan ngày 17/12.

vh
Đoàn Văn Hậu đang gặp phải những khó khăn tại SC Heerenveen

Nhận định về điều này, tờ Live Sport Asia có viết: “Hiện tại, Văn Hậu chỉ được sử dụng trong các trận đấu của đội dự bị và huấn luyện viên Johnny Jansen cũng thừa nhận rằng ông không thể để Đoàn Văn Hậu chơi cho đội bóng cao cấp trong tình hình hiện tại.

Hậu vệ của ĐT Việt Nam không thể nói hoặc nghe tiếng Anh tốt. Điều đó, khiến anh không thể giao tiếp với đồng đội khác trên sân. Đối với các cầu thủ Việt Nam, việc thiếu kỹ năng giao tiếp là nguyên nhân chính khiến họ không thể chơi bóng đá ở nước ngoài”, tờ báo này chỉ ra nguyên nhân khiến các ngôi sao Việt Nam ít có cơ hội ra sân tại đấu trường quốc tế.

doanvanhau
Rào cản về ngôn ngữ là một trong những bất lợi đối với các cầu thủ chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, tác giả của bài viết này cũng không quên nhắc đến những ngôi sao của khu vực Đông Nam Á, trong đó: “Huyền thoại Lê Công Vinh cũng từng gặp rất nhiều vấn đề khi anh chuyển đến Bồ Đào Nha chơi cho Leixoes theo dạng cho mượn từ Hà Nội FC ở 10 năm trước.

Tuy nhiên, sau khi trở về Việt Nam, Lê Công Vinh quyết định học tiếng Anh để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Và kết quả là anh ấy đã có một số trải nghiệm tuyệt vời khi anh ấy chơi cho câu lạc bộ Consadole Sapporo của Nhật Bản, thi đấu tại J2 League vào thời điểm đó”.

Tờ Live Sport Asia đã kết thúc bài viết bằng những dẫn chứng cụ thể về các cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á như một lời khẳng định rõ hơn về tầm quan trọng của vốn ngoại ngữ trong quá trình theo đuổi sự nghiệp sân cỏ của các cầu thủ.