Báo Thái muốn HLV Nishino lên kế hoạch vô địch AFF Cup với đội dự bị

Hoàng Gia

Trước những khó khăn do Covid-19 gây ra, LĐBĐ Thái Lan mới đây đã quyết định chuyển lịch thi đấu Thai League sang tháng 9. Điều này được đánh giá sẽ gây khó khăn cho kế hoạch chinh phục AFF Cup của ĐTQG Thái Lan bởi nhiều CLB có thể sẽ không nhường những cầu thủ tốt nhất của mình cho đội tuyển.

b64o7392

Và mới đây, tờ SMM Sport đã lên tiếng cho rằng HLV Nishino cần phải lên kế hoạch sử dụng đội hình dự bị vô địch AFF Cup 2020 ngay từ bây giờ, bởi nguy cơ cao các CLB Thai League sẽ không chịu "nhả quân" cho đội tuyển.

Tờ SMM Sport viết: "Giải Bundesliga đã trở lại từ ngày 16/5 nhờ đảm bảo tốt các yêu cầu về phòng chống dịch và không có khán giả. Còn với Thai League, mọi việc còn phải chờ chỉ đạo từ Chính phủ. Trước mắt, các giải đấu vẫn sẽ giữ nguyên kế hoạch thi đấu từ tháng 9 tới tháng 5 năm sau.

Với việc AFF Cup diễn ra trùng với Thai League, như vậy các tuyển thủ sẽ khó có thể dự giải Đông Nam Á vì còn phải hoàn thành nghĩa vụ với CLB chủ quản. Ngay từ bây giờ, FAT phải tính cử đội dự bị hoặc đội trẻ dự AFF Cup và HLV Nishino cần lên kế hoạch để đoạt chức vô địch".

file379

Việc Thai League thay đổi thời gian thi đấu đang đặt ra nhiều thách thức cho HLV Nishino tại AFF Cup lần này. Còn nhớ cách đây chưa lâu, nhà cầm quân người Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn các CLB hi sinh quyền lợi vì đội tuyển bằng việc "nhả quân" khi có lệnh tập trung. Ông Nishino còn yêu cầu có một đợt tập trung ĐTQG trước khi Thai League trở lại.

Trong khi đó, LĐBĐ Thái Lan lại thẳng thắn nêu quan điểm sẽ không gây sức ép để có được đội hình mạnh nhất, bởi ưu tiên lúc này là vòng loại World Cup 2022 và quyền lợi của CLB tại Thai-League