Cristiano Ronaldo Chọn ra đi hay ở lại ?

Hoàng Gia

Thất bại đau đớn trước Brighton đã tước đi cơ hội dù là nhỏ nhoi nhất của Man Utd tại UEFA Champions League. Đó là lý do mở ra hai ngã rẽ để siêu sao người Bồ lựa chọn giữa ra đi và ở lại.

Nếu Ronaldo chọn ở lại tức là anh chấp nhận hiện thực nghiệt ngã không thể thi đấu tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa sau. Nhìn vào những con người hiện tại có lẽ sẽ còn rất lâu nữa người ta mới có thể thấy được hình ảnh của Man Utd năm nào. Ronaldo sẽ phải chấp nhận thi đấu ở những môi trường có tính cạnh tranh thấp, như đã nói ở lại là chấp nhận tất cả. Ronaldo sẽ bước vào cuộc tái thiết đầy hứa hẹn cùng HLV Ten Hag.

HLV người Hà Lan từng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tài năng của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên ngưỡng mộ là một chuyện, còn phù hợp với chiến thuật lại là một chuyện khác. Cần phải nhìn nhận rằng tuổi 37 của Ronaldo đã xuất hiện những bước chạy chậm chạp hơn rất nhiều và đôi khi những cầu thủ trẻ có thể làm tốt hơn anh ở tình huống tương tự.

Ronaldo có thể sẽ đá ít hơn vào mùa giải tới, nhưng sự xuất hiện của anh sẽ mang ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho các đồng đội. Việc trở thành đồng đội với CR7 đôi khi có ý nghĩa rất lớn để các cầu thủ trẻ tại Old Trafford học hỏi và phát triển bản thân.
Nhưng Man Utd không phải là nơi lý tưởng để Ronaldo giành ít nhất 1-2 danh hiệu để kết thúc sự nghiệp huy hoàng của mình, đó là điều anh phải buộc chấp nhận. Ở lại hay ra đi tìm bến đỗ mới suy cho cùng cũng chỉ là sự lựa chọn, không thể nói rằng Ronaldo bạc bẽo khi chọn ra đi vào cuối mùa giải này. Tất cả phải nhận ra rằng Man Utd đang bước vài giai đoạn thoái trào.

Ronaldo ở tuổi 37 vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ những đội bóng lớn, sẽ thật điên rồ nếu tiền đạo người Bồ Đào Nha chuyển tới PSG để sát cánh cùng Lionel Messi ngay trong mùa hè này. Dù vậy đó là sẽ viễn cảnh đáng chờ đợi đối với người hâm mộ của làng túc cầu giáo. PSG cần ngay một tiền đạo đẳng cấp để thay thế Kylian Mbappé, cầu thủ nhiều khả năng sẽ chuyển tới Real Madrid. Nếu xét về những tiền đạo đẳng cấp ngay thời điểm này, có lẽ nhiều người hâm mộ vẫn nghĩ tới Ronaldo. PSG đã có Lionel Messi và họ cũng cảm nhận được sức hút của những siêu sao như Ronaldo khi cập bến sân Công viên của các hoàng tử.

Về cơ bản, Ronaldo không còn là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng như thời anh rời Man Utd để đến Real hoặc từ Real sang Juventus. Dù vậy phong độ của Ronaldo với những gì anh đã và đang làm được cho Man Utd vẫn là tương đối khả quan. Trong một bức tranh ảm đạm tại đội chủ sân Old Trafford, người ta vẫn thấy Ronaldo như một ngọn hải đăng giữa đêm tối, vẫn tỏa sáng ở thời điểm mà đội bóng cần anh nhất.

Ra đi hay ở lại đó sẽ là câu hỏi một lần nữa sẽ được gặp lại khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Ở tuổi 37 Ronaldo biết mình cần phải dứt khoát cho quyết định quan trọng đó.

Theo bongdadoisong