Cựu cố vấn Jaume Llopis 'Barca không nỗ lực đến cùng để giữ Messi'

Hoàng Gia

Cuộc chia tay chóng vánh giữa Barcelona và Lionel Messi đang để lại nhiều tranh cãi. Trong buổi họp báo chiều 6/8, Chủ tịch Joan Laporta của Barca cho rằng CLB và Messi đã đạt thỏa thuận gia hạn, nhưng ràng buộc tài chính của LaLiga khiến đôi bên không thể ký hợp đồng mới.

Theo Laporta, lợi ích của Barca lớn hơn bất cứ cầu thủ nào, nên đội chủ sân Camp Nou phải để Messi ra đi để cứu vãn tình thế. Bức xúc trước quyết định này, ông Jaume Llopis, thành viên ban cố vấn dự án Espai Barca, quyết định đệ đơn từ chức. Llopis cho rằng Barca không nỗ lực giữ chân Messi bằng mọi giá.

lionel messi 01214949
Barca không mặn mà giữ chân Messi? 

"Còn tới 25 ngày nữa, và tôi tin rằng không phải mọi thứ có thể làm được đã được Barca thực hiện. Họ không có ý chí rõ ràng để đàm phán ký tiếp hợp đồng với Messi", Llopis chia sẻ.

Theo Laporta, Barca buộc phải để Messi rời đi vì không đáp ứng được mức lương của siêu sao người Argentina. Hiện quỹ lương CLB vượt qua định mức 95%.

Tuy nhiên, Llopis cho rằng lãnh đạo Barca có tới 25 ngày để giải quyết vấn đề như bán tháo cầu thủ hay đàm phán cắt giảm lương một số ngôi sao, nhưng Laporta cùng cộng sự đã không nỗ lực đến cùng.

"Messi ra đi, quỹ lương của Barca được giảm trong ngắn hạn, nhưng CLB có rất nhiều cầu thủ, đội ngũ quản lý và nhân viên. Họ đã có thể giảm lương những cá nhân này", Llopis nói.

Cựu thành viên Espai Barça cũng tỏ ra gay gắt với kế hoạch tham gia Super League của Laporta. "Đó là một dự án tuyệt vời, nhưng không có gì là chắc chắn. Tôi không biết mục đích của thỏa thuận giữa Barca với Chủ tịch Real Madrid (Florentino Perez - PV) là gì.

llopis 06042740
Llopis cho rằng Barca không nỗ lực đủ nhiều.

Tôi không hiểu rằng trong khi các cầu thủ Barça đang buồn bã vì Leo rời đi, Laporta lại thoải mái đi ăn hải sản với Chủ tịch Madrid. Ông ta cần chăm chút hình ảnh cho mình chứ", Llopis đặt dấu hỏi.

Chia tay Messi, nhưng gánh nặng tài chính vẫn chưa buông tha Barca. Theo nhiều nguồn tin, Barca phải cắt giảm thêm 114 triệu euro trong quỹ lương để đáp ứng định mức tài chính của LaLiga.

Đội bóng xứ Catalunya đang gánh khoản nợ 1,173 tỷ euro và chưa đủ điều kiện đăng ký các tân binh như Sergio Aguero, Memphis Depay hay Eric Garcia cho mùa giải mới.

Barca đang lên kế hoạch bán Ousmane Dembele, Philippe Coutinho nhưng chưa thành công do đòi hỏi phí chuyển nhượng và lương quá cao.