Đánh bại Brazil, Messi có danh hiệu Copa America đầu tiên

Hoàng Gia

Đúng với tính chất căng thẳng của trận chung kết Copa America, cả Brazil và Argentina đều khởi đầu chậm rãi và thận trọng. Brazil đẩy cao đội hình pressing và tranh chấp quyết liệt, nhưng khi Argentina lên bóng tấn công, các học trò của HLV Tite lại lùi về phòng ngự.

bai viet 24 07283715
Messi bị kèm chặt. 

Argentina nhỉnh hơn về thế trận trong khoảng 15 phút đầu, song không tạo ra cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Lionel Messi bị kèm chặt, còn Angel di Maria và Lautaro Martinez không tìm được mối liên kết trong tấn công.

Hai đội đang chơi giằng co, bất ngờ Argentina có bàn mở tỷ số. Phút 22, Rodrigo de Paul chuyền dài đẳng cấp đưa bóng tới vị trí của Di Maria. Hậu vệ Brazil đoán được ý đồ, nhưng vung chân phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Di Maria băng xuống đối mặt với Ederson. Bằng pha tâng bóng qua đầu thủ môn điệu nghệ, Di Maria mở tỷ số cho Argentina.

Bàn thua giữa hiệp khiến Brazil bối rối. "Selecao" tổ chức lại đội hình và tấn công bằng những pha phối hợp nhóm giữa Neymar, Everton và Richarlison. Dù vậy, hàng thủ Argentina chơi rất tập trung để hóa giải. Neymar mờ nhạt suốt hiệp 1 khi không có pha dứt điểm đáng chú ý nào.

Bên kia chiến tuyến, Argentina tấn công sắc sảo hơn hẳn. Phút 32, Messi đi bóng giữa vòng vây 3 hậu vệ Brazil và dứt điểm chệch cột dọc. Trước đó ít phút, Di Maria thoải mái đi bóng cắt ngang vòng cấm dứt điểm. May mắn cho Brazil khi bóng giảm lực do đập chân hậu vệ.

di maria 07553456
Di Maria tỏa sáng.

Brazil tăng cường sức ép trong hiệp 2 khi Roberto Firmino được tung vào sân. Có tiền đạo của Liverpool, Brazil tấn công đa dạng và nguy hiểm hơn.

Phút 55, Neymar chọc khe chuẩn xác cho Richarlison dứt điểm uy lực, nhưng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Emiliano Martinez. Trước đó, Richarlison làm rung mành lưới Argentina với cú đá quyết đoán ở góc hẹp, nhưng trước đó tiền đạo của Brazil đã ở thế việt vị.

Argentina không phòng ngự thụ động, mà sẵn sàng tung ra những "cú đấm" uy lực để đáp trả. Chỉ trong 2 phút (từ 65 đến 67), Messi tạo ra hai tình huống sóng gió trước cầu môn Brazil. Tiền đạo của Argentina bị áp sát, phạm lỗi và phải lùi rất sâu để làm bóng.

bai viet 26 08252011
Messi bị theo sát. 

Thời gian còn lại của hiệp 2, trận đấu bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi. Trên hàng công Brazil, Neymar đơn độc và không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

Argentina cũng phòng ngự rất chặt với sự chỉ huy của Nicolas Otamendi để chặn mọi ngả đường hướng tới cầu môn của Martinez.

Bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn, Argentina vô địch Copa America sau 28 năm chờ đợi. Đây cũng là chiếc cúp đầu tiên của Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Bộ sưu tập của siêu sao người Argentina giờ đây đã đủ đầy và trọn vẹn.

Kết quả chung cuộc: Brazil 0-1 Argentina (Di Maria 22')