Đánh bại Costa Rica, đội tuyển Đức vẫn bị loại khỏi World Cup 2022

Hoàng Gia

Muốn vượt qua vòng bảng, đội tuyển Đức phải đánh bại Costa Rica trước khi mong đợi kết quả có lợi từ cặp đấu giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha. Trong hoàn cảnh như vậy, Thomas Muller và các đồng đội chỉ có một cách tiếp cận trận đấu duy nhất là dốc toàn lực tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đại diện châu Âu triển khai bóng khẩn trương và chỉ cần 10 phút để làm tung mành lưới Costa Rica. Hậu vệ David Raum dâng cao, anh tạt bóng từ cánh trái vừa tầm Gnabry băng vào đánh đầu hạ gục Navas, đưa Đức vượt lên dẫn trước.

duc vs costa rica 3 180
Đức có bàn thắng mở tỷ số

Bàn thắng mở tỉ số giúp "Cỗ xe tăng" thì đấu càng áp đảo hơn. Costa Rica hoàn toàn lép vế so với Đức. Khi đội tuyển Đức tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, những dấu hiệu không ổn bắt đầu xuất hiện từ cuối hiệp một.

Sang đến hiệp 2, cơn "ác mộng" ở trận thua Nhật Bản lặp lại với thầy trò HLV Hansi Flick. Khi đội bóng châu Âu không duy trì được thế trận tấn công như hiệp một, họ để Costa Rica lật ngược tình thế với 2 bàn thắng trong vòng 10 phút. Trong khi Nhật Bản bất ngờ vượt lên dẫn ngược Tây Ban Nha với tỷ số 2-1. Lúc này, Tây Ban Nha bị đẩy xuống thứ 2 và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Đức (cùng 4 điểm).

2022 12 01t203657z 815602310 up1eic11l9jrh rtrmadp 3 soccer worldcup cri ger report
Costa Rica tạo nên bất ngờ khi ghi 2 bàn liên tiếp vào lưới ĐT Đức

Theo đó, Đức sẽ phải ghi đến 8 bàn vào lưới Costa Rica mới có thể vượt qua đối thủ về hiệu số. Đức không còn lựa chọn nào ngoài việc dốc toàn lực để tấn công. Kai Havertz thắp lên hi vọng cho đội tuyển Đức bằng một cú đúp trong vòng 5 phút trước khi Niclas Fullkrug góp thêm một bàn thắng.

"Cỗ xe tăng" có điều kiện cần là chiến thắng 4-2 trước Costa Rica để đòi lại vị trí thứ 3, nhưng lại không có điều kiện đủ, đó là Tây Ban Nha phải gỡ hòa trước Nhật. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra. Nhật Bản tiếp tục gây sốc khi giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Tây Ban Nha, gián tiếp loại đội tuyển Đức khỏi World Cup 2022.

duc vs costa rica 3 250
ĐT Đức ngậm ngùi chia tay World Cup 2022

Kết quả này khiến Đức bị loại từ vòng bảng ở 2 kỳ World Cup liên tiếp. "Cỗ xe tăng" có 4 điểm, bằng Tây Ban Nha nhưng chỉ xếp thứ 3 do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại (+1 so với +6). Nhật Bản và Tây Ban Nha là hai đại diện đi tiếp tại bảng E. Ở vòng 16 đội, Nhật Bản sẽ gặp Croatia, trong khi Tây Ban Nha gặp Morocco.