Đánh bại Đức, Nhật Bản tạo cơn địa chấn tại World Cup 2022

Hoàng Gia

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng E World Cup 2022, ĐT Đức được đánh giá cao hơn hẳn ĐT Nhật Bản. ĐT Đức nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận. Họ đang phối hợp lên bóng chủ yếu bên cánh trái, với sự tham gia của Jamal Musiala và hậu vệ Schlotterbeck tích cực dâng cao.

Nhật Bản cũng nhập cuộc với một lối chơi quyết liệt, tích cực áp sát tranh cướp và khiến đối thủ mắc sai lầm. Bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở phút thứ 7, Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống ghi bàn của Maeda. Mặc dù vậy, trọng tài biên sau đó đã căng cờ báo việt vị.

Đó cũng là pha nguy hiểm nhất ở hiệp 1 của Nhật Bản khi đội tuyển Đức dần kiểm soát được thế trận và tạo ra vô số những cơ hội về phía Gonda Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội tuyển Đức mở tỉ số bằng cú đá phạt đền thành công của Ilkay Gundogan.

2022 11 23t133555z 49773760 up1eibn11rtl8 rtrmadp 3 soccer worldcup ger jpn report 1455
Gundogan mở tỷ số trên chấm penalty cho ĐT Đức

Sang hiệp hai, Đức tiếp tục tấn công về phía khung thành của ĐT Nhật Bản nhưng lại liên tục phung phí cơ hội. Cỗ xe tăng Đức đã phải trả giá khi không thể kết liễu đối thủ bởi ở phút 75, Ritsu Doan đã ghi bàn, quân bình tỷ số 1-1 cho Nhật Bản. Tinh thần của Samurai xanh lên cao và ở phút 83, Asano dứt điểm tung lưới thủ môn Neuer từ góc hẹp, ấn định màn ngược dòng lịch sử cho Nhật Bản trước ĐT Đức !!! Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tuy nhiên ĐT Đức đã không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa.

truc tiep duc 1 1 nhat ban dia chan xay ra 221942

Như vậy, sau Ả Rập Xê Út, ĐT Nhật Bản tiếp tục giúp bóng đá Châu Á tạo nên địa chấn tại World Cup 2022.