Đánh bại Maroc, ĐT Pháp gặp Argentina tại chung kết World Cup 2022

Hoàng Gia

Maroc đang nhập cuộc nhỉnh hơn Pháp khi kiểm soát bóng tốt ở tuyến giữa. Tuy nhiên, hàng thủ vững chắc bậc nhất World Cup 2022 đã mau chóng bị xuyên thủng khi mà thời gian thi đấu của trận bán kết mới trôi qua được vài phút.

Phút thứ 5, từ đường chuyền của Griezmann, Mbappe dứt điểm nhưng bị các hậu vệ Morocco ngăn chặn. Bóng vẫn tìm đến vị trí của Theo Hernandez. Hậu vệ cánh thuộc biên chế Milan dứt điểm khôn ngoan từ góc hẹp, đánh bại Yassine Bounou. Nếu không tính những pha phản lưới, Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên ghi bàn vào lưới Morocco tại World Cup năm nay.

phap vs maroc 4 139
Pháp có bàn thắng mở tỷ số sớm vào lưới Maroc

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ Maroc nỗ lực tổ chức ép sân để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỉ số. Tiền vệ số 8 Azzedine Ounahi tung ra pha cứa lòng từ cự ly 23m nhưng thủ môn Lloris của ĐT Pháp đã xuất sắc bay người cản phá đẹp mắt.

Ngay sau đó, Pháp đưa ra câu trả lời thích đáng. Trung vệ Saiss mắc sai sót trước một đường xuyên tuyến từ giữa sân của tuyển Pháp, giúp cho Oliver Giroud dễ dàng băng xuống đón bóng, dốc vào vòng cấm địa rồi thực hiện cú đá uy lực. May cho Morocco là bóng chạm mép ngoài cột dọc ra ngoài.

Morocco đang cầm bóng nhiều hơn so với Pháp (58%) nhưng không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự có thể hình tốt bên phía Pháp. Những phút cuối của hiệp 1, Maroc đang vùng lên tấn công, từ quả phạt góc của Maroc, cầu thủ Pháp đánh đầu phá bóng ra. Hậu vệ Jawad El Yamiq thực hiện pha ngả người bắt vô-lê trong thế quay lưng về khung thành đưa bóng dội cột dọc bật ra. Tình huống hú vía đối với CĐV Les Blues.

phap vs maroc 2 160
El Yamiq suýt nữa lập siêu phẩm.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía nhà ĐKVĐ, Pháp.

Sang hiệp 2, Pháp nhường sân để Maroc triển khai tấn công. ĐKVĐ lùi sâu phòng ngự, bịt chặt hai biên rồi tổ chức phản công ngay khi giành lại quyền kiểm soát bóng. Maroc liên tục dồn ép và có những pha xuống biên của Hakim Ziyech, Sofiane Boufal hay Achraf Hakimi, nhưng đại diện châu Phi không tạo được những cơ hội rõ ràng.

Ở chiều ngược lại, Pháp chơi phản công tương đối sắc nét. Hàng thủ Maroc một lần nữa sụp đổ trước sự tinh quái của Pháp ở phút 80, Mbappe solo trong vòng cấm Maroc rồi dứt điểm đưa bóng chạm chân hậu vệ áo đỏ làm đổi hướng. Cầu thủ vừa vào sân thay người Kolo Muani, trong lần chạm bóng đầu tiên đã ập vào nâng tỉ số lên 2-0 cho Les Blues.

phap vs maroc 4 191
Niềm vui của ĐT Pháp với vé chung kết World Cup 2022

Những phút bù giờ, Maroc liên tục ép sân và tạo ra không ít cơ hội. Đáng tiếc cho đội bóng Bắc Phi khi hàng phòng ngự ĐT Pháp vẫn thi đấu chắc chắn.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho ĐT Pháp trước "hiện tượng" Maroc. Les Blues vào chung kết World Cup 2022, nơi Messi và các đồng đội đã đợi sẵn.