''Đồng hương'' thầy Park chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Indonesia

Hoàng Gia

Thông tin HLV Shin Tae-yong chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐTQG Indonesia được PSSI công bố vào ngày hôm qua (23/12). Theo PSSI, ông Shin Tae-yong sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ Indonesia trong buổi lễ được tổ chức vào ngày 25 tháng 1 tới.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Indonesia chưa công bố về thời hạn và giá trị hợp đồng của tân HLV Shin Tae-yong, nhưng sẽ thông báo với báo chí sau Đại hội PSSI vào tháng Giêng năm 2020.

Shin Tae-yong là cựu danh thủ của bóng đá Hàn Quốc và chính là đồng hương của HLV Park Hang - Seo người đang dẫn dắt ĐT Việt Nam. Thời còn là cầu thủ, ông Shin Tae-yong từng vô địch K. League tới 5 lần và 3 lần đoạt Cup Liên Đoàn Hàn Quốc. Ngoài ra, sau khi giải nghệ tân HLV trưởng của ĐT Indonesia cũng gặt hái được thành công trên băng ghế HLV. Chiến lược gia sinh năm 1970 từng cùng Seongnam FC vô địch AFC Champions League 2010 và Cup Quốc gia Hàn Quốc 2011.

t66
HLV Shin Tae-yong từng giúp Hàn Quốc đánh bại các nhà ĐKVĐ Đức ở World Cup 2018

Không dừng lại ở đó, ông còn giúp Olympic Hàn Quốc vào đến tứ kết Olympic 2016. Năm 2017, U20 Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của ông đã lọt vào vòng 1/8 giải U20 World Cup. Thành tích tốt nhất của nhà cầm quân 59 tuổi là giúp ĐTQG Hàn Quốc giành quyền tham dự World Cup 2018 khi được bổ nhiệm thay thế cho HLV Uli Stielike bị sa thải.

Tại FIFA World Cup 2018, HLV Shin Tae-yong không thể giúp ĐT Hàn Quốc giành quyền vào vòng 16 đội nhưng đã gây ấn tượng mạnh khi cùng đội bóng xứ Kim chi đánh bại ĐT Đức với tỉ số 2-0, chính thức loại nhà đương kim vô địch ngay từ vòng đấu bảng.

Việc bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong trở thành thuyền trưởng của ĐT Indonesia, PSSI kỳ vọng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ giúp bóng đá xứ Vạn đảo cải thiện những thành tích ở vòng loại World Cup 2022, đặc biệt là bắt kịp với những thành tích mà người đồng hương Park Hang - Seo đã và đang làm cho bóng đá Việt Nam.

HLV Shin Tae-yong cùng Indonesia sẽ đối đầu với HLV Park Hang - Seo vào ngày 4/6/2020 tới khi đội bóng xứ Vạn đảo đến làm khách của Việt Nam ở lượt đấu áp chót của bảng G vòng loại World Cup 2022.