Goncalo Ramos lập hat-trick, Bồ Đào Nha thắng đậm Thụy Sĩ

Hoàng Gia

Bồ Đào Nha ra sân đối đầu với Thụy Sĩ với tâm điểm là Cristiano Ronaldo phải ngồi dự bị. Người thế chỗ cựu sao MU là trung phong Goncalo Ramos.

bo dao nha 165
Goncalo Ramos chơi hay với 3 bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ

Và ngay phút thứ 17 của trận đấu, chân sút mới chỉ 21 tuổi đã ghi dấu ấn đậm nét bằng một pha dứt điểm trái phá ở một góc rất hẹp. Bóng bay cực căng với tốc độ lên tới 61km/h và khiến thủ thành Y. Sommer hoàn toàn bó tay.
Sau bàn thắng mở tỉ số, đoàn quân của HLV Fernando Santos càng chơi càng hay. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được Selecao châu Âu tạo ra và rồi điều gì cần tới cũng đã tới.

Phút thứ 33, trong một tình huống dâng cao tham gia phạt góc, trung vệ kỳ cựu Pepe đã có pha bật cao đánh đầu vô cùng hiểm hóc. Trái bóng thêm một lần tìm đến mành lưới của Thụy Sĩ để nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

bo dao nha 167
Tiền đạo trẻ tuổi chơi thế chỗ Ronaldo ở đội hình xuất phát là Goncalo Ramos đã có ngày thi đấu không thể xuất sắc hơn

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của đoàn quân HLV Murat Yakin có lẽ là pha sút phạt đưa bóng đi sát cột dọc của Shaqiri. Ngoài ra, Fernandes và Freuler cũng có pha hãm thành khá tốt nhưng sự có mặt kịp thời của Diogo Dalot đã giữ cho thủ thành D. Costa giữ sạch được lưới ở 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tâm lý thoải mái đã sớm giúp các nhà vô địch EURO 2016 tiếp tục tìm được thêm bàn thắng. Goncalo Ramos cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng để thế chỗ Ronaldo khi ghi thêm 2 bàn thắng ở phút 51 và 66 để hoàn tất cú hattrick cho mình.

bo dao nha 172
Ở tuổi 39, Pepe trở thành một trong những cầu thủ "già" nhất làm bàn tại một kỳ World Cup. 

Xen kẽ là bàn thắng của hậu vệ Rafael ghi được ở phút thứ 56 khiến cho tổng lần thủ môn của Thụy Sĩ phải vào lưới nhặt bóng nâng lên con số 5. Tất cả những gì mà các học trò của ông Murat Yakin làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Akanji ở phút thứ 58 của trận đấu.

Phần còn lại của hiệp 2, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng được tung vào sân nhưng Bồ Đào Nha lại bất ngờ chơi có phần bế tắc. Tuy nhiên, siêu phẩm của Leao ở phút thứ 90+2 đã mang ấn định chiến thắng tưng bừng 6-1 cho Selecao châu Âu.

bo dao nha 173
Goncalo Ramos (26) là người hùng bên phía Bồ Đào Nha

Như vậy, Bồ Đào Nha đã chính thức vượt qua vòng 1/8 để góp mặt ở trận tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Ronaldo và các đồng đội sẽ là Ma Rốc - ĐT vừa đánh bại Tây Ban Nha ở trận đấu diễn ra trước đó