Hạ gục Thụy Sĩ, Brazil sớm nhận vé vào 1/8 World Cup 2022

Hoàng Gia

Neymar vắng mặt ở cuộc so tài với Thuỵ Sỹ do bị dính chấn thương. Tuy nhiên, thay vì tìm cầu thủ lấp chỗ Neymar trên hàng tiền đạo 4 người, HLV Tite xếp sơ đồ 4-3-3, bổ sung Fred vào tuyến giữa để Brazil có đội hình cân bằng hơn. Đây là lựa chọn được đánh giá phù hợp bởi Thuỵ Sỹ có hàng tiền đạo giàu tốc độ.

Brazil gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Thụy Sĩ. Lối chơi chặt chẽ, kỷ luật của Thụy Sĩ khiến đội bóng năm lần vô địch World Cup không thể dồn ép đối thủ, thống trị trận đấu. Tuyến giữa của đội bóng áo đỏ đã pressing tốt, khiến bộ ba Richarlison, Vinicius và Raphinha bị chia cắt. Chủ động chơi phòng thủ song Thụy Sĩ không co cụm, đoàn quân của HLV Yakin duy trì một đội hình cao và sẵn sàng lao vào tranh chấp quyết liệt khi bóng sang bên phần sân nhà.

brazil 2
Brazil gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Thụy Sĩ

Cơ hội đầu tiên chỉ đến với Brazil ở phút 27. Raphinha thực hiện quả tạt cực dẻo ở cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Thụy Sỹ, Vinicius băng xuống dứt điểm song thủ môn Sommer của Thụy Sỹ đổ người chính xác đẩy bóng ra ngoài cứu thua. Đây cũng là pha bóng đá chú ý duy nhất trong hiệp một.

Thế trận trong hiệp 2 được lặp lại khi Brazil dồn ép, còn Thuỵ Sỹ chống đỡ bằng hệ thống phòng ngự khoa học và chặt chẽ. Phút 63, Vinicius sút tung lưới Thụy Sĩ, đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

brazil 49
Vinicius không được công nhận bàn thắng

Sau thời gian dài chờ đợi, cổ động viên Brazil cũng được nở nụ cười. Phút 83, khi Thụy Sĩ bố trí hàng thủ số đông trước khung thành, Casemiro bất ngờ xâm nhập vùng cấm, nhận đường chuyền của Rodrygo, trước khi tung cú dứt điểm bằng má ngoài, hạ gục thủ môn Yann Sommer. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

brazil 105
Casemiro volley ghi bàn cho Brazil

Đánh bại Thuỵ Sỹ, Brazil có 6 điểm sau 2 trận, hơn đội thứ ba là Cameroon khoảng cách 5 điểm. Brazil đứng đầu bảng G và sớm giành vé đi tiếp. Thụy Sĩ vẫn có quyền tự quyết ở trận gặp Serbia ở lượt cuối.