Hà Lan vượt khó, thắng nghẹt thở Senegal

Hoàng Gia

Senegal có trận đấu rất hay, nhưng Hà Lan mới là những người biết cách tạo khác biệt trên sân Al Thumama ở lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong một kỳ World Cup.

Trong hiệp một, Hà Lan kiểm soát bóng 53%, tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng được để ghi bàn.

Về phần Senegal thi đấu thiên về sức mạnh, chịu khó áp sát tranh chấp và thực hiện những tình huống phản công nhanh. Đội bóng châu Phi tận dụng tối đa các tình huống áp sát vòng cấm để dứt điểm nhưng không lần nào thành công.

222222222
Hà Lan có 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022

Sang hiệp hai, hai đội vẫn duy trì thế trận giằng co. Thế nhưng, ở thời điểm mà nhiều người nghĩ rằng Hà Lan sẽ phải rời sân với tỷ số hòa thì họ lại bùng cháy. Phút 84, từ đường chuyền đẳng cấp của Frenkie de Jong được Cody Gakpo chuyển hóa thành bàn thắng mở tỷ số khi trận đấu bước sang phút 85. Tới phút 90+9, Davy Klaassen đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Lan.

Với chiến thắng 2-0, Hà Lan hiện cùng Ecuador đứng đầu bảng A World Cup 2022 (Ecuador cũng thắng chủ nhà Qatar 2-0 trong trận khai mạc hôm 20/11). Ở vòng tiếp theo, đoàn quân của HLV Louis Van Gaal sẽ đối đầu chính Ecuador còn Senegal gặp Qatar vào ngày 25/11.