HLV của Malaysia lo lắng trước khi đấu với ĐT Việt Nam

Hoàng Gia

Sau khi đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe đã có cuộc trò chuyện với truyền thông Malaysia, ông thừa nhận những khó khăn mà nhà đương kim á quân AFF Cup phải đối mặt trước khi gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

"Là một huấn luyện viên, tôi lo lắng về tình hình của đội. Malaysia vẫn còn 3 trận đấu quan trọng phía trước, nhưng chưa một lần chúng tôi trải qua đợt tập huấn tập trung hay thi đấu các trận quốc tế trong năm 2020", HLV Tan Cheng Hoe phát biểu.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Malaysia chưa thể tập trung đội tuyển cũng như thi đấu giao hữu.

"Tất nhiên, chúng tôi quan tâm cho sự an toàn và sức khỏe của các cầu thủ. Nhưng trong bóng đá, nếu không thi đấu trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến thành tích chung.

Cùng với ảnh hưởng về mặt tinh thần, thể chất các cầu thủ cũng có vấn đề, vì giải đấu ở Malaysia liên tục thay đổi, và mọi người chỉ có thể tập luyện tại nhà riêng", vị thuyền trưởng Malaysia tiếp tục.

Malaysia hiện xếp thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022, với 9 điểm sau 5 lượt trận. Việt Nam dẫn đầu với 11 điểm.

Malaysia quay lại vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023 bằng chuyến làm khách của UAE, trước khi tiếp Việt Nam trên sân nhà.

Cả hai trận đấu đều diễn ra trong tháng 3/2021, theo xác nhận mới nhất của AFC.

Trận cuối cùng của Malaysia diễn ra vào tháng 6/2021, trên sân đối thủ Thái Lan.