Kết quả Europa League Manchester United và Arsenal cùng vào bán kết

Hoàng Gia

Chiến thắng 2-0 trên sân khách cho phép MU tiếp đón Granada với sự tự tin. Có lợi thế nhất định nhưng HLV Solskjaer vẫn cho thấy sự thận trọng khi sử dụng một đội hình mạnh, có đủ Pogba, Bruno Fernandes, Cavani và Greenwood. Đáng chú ý, De Gea trở lại bắt chính.

Bước vào trận đấu, MU đã dồn lên tấn công và chỉ sau 6 phút bóng lăn, "Quỷ đỏ" đã có bàn mở tỷ số. Pogba bật cao đánh đầu lái bóng về phía Cavani từ đường chuyền của Alexx Telles Tiền đạo người Uruguay vung chân trái dứt điểm bóng sống hiểm hóc, hạ gục thủ môn Rui Silva.

ket qua bong da europa league mu granada granada 2 1618516808 30 width660height436
MU dễ dàng đánh bại Granada giành quyền vào bán kết

Kết quả 1-0 giữ cho đến hết hiệp 1 và đến gần hết hiệp 2. Đến phút thứ 90, MU lại có bàn thắng thứ 2 sau pha phản lưới nhà của cầu thủ đối phương.

Chung cuộc MU đánh bại Granada với tỷ số 4-0 và ghi danh vào bán kết Europa League 2021. Đối thủ của "Quỷ đỏ" ở bán kết là AS Roma, đội đã vượt qua Ajax với tổng tỷ số 3-2.

Trong khi đó, với tỉ số hòa 1-1 ở lượt đi khiến Arsenal chịu nhiều sức ép khi bước vào trận tái đấu Slavia Praha trên sân khách. Đội bóng của Séc chỉ cần giữ kết quả 0-0 là đủ loại Pháo thủ khỏi Europa League.

Tuy nhiên chỉ sau 15 phút bóng lăn, Arsenal đã đưa được bóng vào lưới Slavia Praha sau phá đá bồi vào gôn trống của Smith Rowe. Tuy nhiên, sau hơn 1 phút tham khảo VAR, trọng tài chính đã quyết định không công nhận bàn thắng của "Pháo thủ" vì lỗi việt vị.

europa league 2 02575158
Arsenal đánh sập hi vọng của Slavia Praha sau chưa đầy 30 phút.

Nhưng không cần phải chờ đợi lâu, chỉ 3 phút sau, Pepe đã đưa Arsenal vượt lên dẫn trước với cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, Slavia Praha tiếp tục phải nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút 21 và 24, hai cầu thủ ghi bàn cho "Pháo thủ" lần lượt là Lacazette trên chấm penalty và Saka.

Phần còn lại của trận đấu không còn gì hấp dẫn khi Slavia Praha buông xuôi. Lacazette ghi thêm một bàn để ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal ở lượt về (chung cuộc 5-1). Pháo thủ giành quyền vào bán kết Europa League để đối đầu với cựu HLV trưởng Unai Emery, người đang dẫn dắt Villarreal.