Khai màn Ngoại hạng Anh 75.000 CĐV được đến xem Man Utd đấu Leeds

Hoàng Gia

Sau 17 tháng chờ đợi, sân Old Trafford của Manchester United đã được phép mở cửa 100% sức chứa để đón khán giả trở lại. 75.000 CĐV sẽ góp mặt để theo dõi cuộc so tài giữa Quỷ đỏ và Leeds United vào 18h30 tối mai 14/8.

Lần gần nhất sân Old Trafford đón số lượng khán giả tương đương 100% sức chứa là ở cuộc so tài với Manchester City vào ngày 8/3/2020. Sau trận đấu này, dịch COVID-19 hoành hành ở Anh và các nước châu Âu khiến các giải VĐQG tê liệt. Khi Ngoại hạng Anh trở lại, các trận đấu đều diễn ra trên sân không có khán giả.

Cuối mùa 2020/2021, một số sân bóng được cấp phép để đón một số lượng nhỏ khán giả đến sân, nhưng phải thực hiện giữ khoảng cách và đeo khẩu trang trong suốt trận đấu.

manchester united v everton
55.000 CĐV vào sân theo dõi trận đấu giao hữu giữa Man Utd và Everton. 

Ở trận giao hữu với Brentford và Everton, Man Utd lần lượt đón 30.000 và 55.000 CĐV đến sân. Con số 75.000 CĐV trong trận khai màn với Leeds hứa hẹn mang tới sự khích lệ lớn cho Man Utd.

Nửa đỏ thành Manchester đã nỗ lực cải thiện cơ sở vật chất để đáp ứng các quy chuẩn phòng dịch tại sân Old Trafford. Man Utd hợp tác với Ecolab - đơn vị vệ sinh dịch tễ nhằm đảm bảo sân bóng được khử khuẩn, đảm bảo an toàn y tế ở mức cao nhất.

"Man Utd rất chờ đợi sự trở lại của người hâm mộ. Lần gần nhất CĐV phủ kín sân bóng đã diễn ra từ rất lâu. Tin tốt là Man Utd đã tổ chức nhiều trận đấu thành công, trong đó có các trận giao hữu với Bentford và Everton. Man Utd chuẩn bị rất kỹ để đảm bảo trận đấu diễn ra suôn sẻ, an toàn và liền mạch.

Ở trận gặp Leeds, Man Utd sẽ đón 100% số lượng khán giả. Chưa thể khẳng định sẽ không có vấn đề phát sinh, nhưng CLB đã làm việc rất tích cực để kiểm tra và đảm bảo mọi công đoạn đều hoạt động bình thường", giám đốc điều hành Collette Roche của Man Utd khẳng định.

rua tay 17211905
750 lọ nước rửa tay được lắp đặt xung quanh sân Old Trafford. 

Quỷ đỏ cũng tu sửa phòng thay đồ, đưa vào sử dụng hệ thống ghế ngồi mới (1.500 chỗ ngồi ở khán đài phía Đông Bắc, mờ rộng thêm 2.500 chỗ ngồi ở khán đài Stretford End), lắp đặt hệ thống đèn LED và nâng cấp khu vệ sinh.

Mọi khu vực của sân Old Trafford, từ khu tiếp khách, nhà bếp, phòng thay đồ, văn phòng, sân tập đều được trang bị nước rửa tay.

Không chỉ đảm bảo an toàn phòng dịch, Man Utd còn muốn hệ thống cơ sở vật chất của Old Trafford bắt kịp những sân bóng hoành tráng trên thế giới, trong đó có sân Tottenham Hotspur Stadium của Tottenham và sân Santiago Bernabeu (sau khi nâng cấp) của Real Madrid.