Lewandowski được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2020

Hoàng Gia

Goal 50 là bảng xếp hạng thường niên, tôn vinh 50 cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất trên thế giới trong một năm. 25 cầu thủ nam và 25 cầu thủ nữ sẽ được lựa chọn, đánh giá bởi các phóng viên, nhà báo của 42 phiên bản của Goal.com dựa vào thành tích của năm qua. Bảng xếp hạng này được ra đời từ năm 2007.

Khi nhận được giải thưởng, tiền đạo người Ba Lan chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui khi có thêm những giải thưởng cá nhân, bên cạnh danh hiệu tập thể. Bóng đá là cuộc chơi đồng đội, nhưng phải nói rằng những giải thưởng cá nhân thế này cũng có ý nghĩa rất lớn với tôi. Nó cho thấy những nỗ lực hằng ngày của tôi đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Là cầu thủ, bạn luôn cần duy trì khát khao. Sau khi giải nghệ, bạn có thể nghĩ về những năm tháng xưa kia, nghĩ về những gì bạn từng giành được. Việc vươn lên đỉnh cao đã rất khó khăn, nhưng duy trì vị trí nó lại càng khó hơn nữa".

Năm 2020, tiền đạo này đã có thành tích đầy ấn tượng với 55 bàn thắng sau 47 trận đấu ở mọi đấu trường, giúp cho CLB Bayern Munich giành cú ăn 3 danh hiệu Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức & UEFA Champions League.