Liverpool thất bại trước Atletico vì không ''sở hữu'' Ronaldo?

Hoàng Gia

Trước khi biến Liverpool chính thức thành cựu vương Champions League, HLV Diego Simeone cùng Atletico cũng đã trải qua 6 năm liên tiếp tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Điểm chung của cả 6 mùa giải này là Ateltico đều nhận thất bại ở các trận đấu thuộc vòng knock-out cũng như chung kết khi đối đầu với đội bóng sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo.

Đầu tiên là ở mùa giải 2013-2014, Atletico thắng lần lượt AC Milan, Barca lẫn Chelsea để tiến vào trận chung kết trước khi thua Real của Ronaldo với tỷ số 1-4 sau 120 phút.

Tiếp theo ở mùa 2014-2015, cực kỳ hưng phấn sau khi đánh bại Bayer Leverkusen ở vòng 1/8 nhưng khi phải đụng độ Real ở tứ kết, Atletico Madrid phải nhận thất bại 0-1 qua hai lượt trận trước đội bóng sở hữu CR7.

Mùa 2015-2016, Atletico trên con đường tiến vào trận chung kết gặp Real, họ đã lần lượt hạ gục PSV, Barca và Bayern Munich.

Dẫu vậy, Ronaldo cùng các đồng đội xuất sắc đánh bại đại diện cùng thành phố trên chấm luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 trong suốt 120 phút thi đấu. Ronaldo là người đá quả penalty quyết định giúp Real đăng quang mùa giải đó.

Đến mùa 2016-2017, duyên nợ lại khiến đội bóng của Simeone tiếp tục chạm trán Real của Ronaldo ở vòng tứ kết.

Tuy nhiên cái kết lần này còn bi thảm hơn cho họ khi ngay ở trận lượt đi, CR7 đã xuất sắc lập hat-trick giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng với tỷ số 3-0.

Dù thi đấu nỗ lực và có chiến thắng 2-1 ở trận lượt về thế nhưng Atletico Madrid vẫn phải dừng bước.

Mùa hè năm 2018, Ronaldo rời Real tới khoác áo Juventus nhưng kịch bản Atletico chạm trán đội bóng có sự góp mặt của CR7 tiếp tục diễn ra.

Và kẻ chiến thắng cuối cùng vẫn là tiền đạo 35 tuổi người Bồ Đào Nha với cú hat-trick thần thánh ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2018-2019. Trước đó, Juventus đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân Atletico Madrid trong trận lượt đi.

Rõ ràng những thống kê kể trên cho thấy Atletico luôn ngại đối đầu với đội bóng của Ronaldo. Liverpool chơi rất hay nhưng không thể khuất phục được thầy trò HLV Diego Simeone.

Với những người hâm mộ Liverpool, lúc này có lẽ họ sẽ ước giá như đội bóng của HLV Juergen Klopp sở hữu Ronaldo trong đội hình.