Lộ nguyên nhân tuyển Thái Lan tính chơi ''lớn'' ở AFF Cup 2020

Hoàng Gia

Thông tin trên được báo chí Thái Lan đăng tải cách đây không lâu sau khi các trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3, tháng 6 phải tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19.

Dự kiến các trận đấu bị hoãn ở hai tháng này sẽ được FIFA cân nhắc tổ chức lại vào tháng 10 và tháng 11 tới đây.

Thế nên, nếu LĐBĐ Thái Lan (FAT) cùng HLV Akira Nishino quyết định đưa U23 Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 vào cuối năm nay (23/11-31/12) cũng là điều dễ hiểu.

Bởi lẽ, nếu để cùng một đội hình tham dự cả vòng loại World Cup lẫn AFF Cup sẽ bào mòn rất nhiều thể lực của các cầu thủ.

Ngoài ra, do AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các cầu thủ trụ cột của tuyển Thái Lan đang chơi bóng ở Nhật Bản như thủ thành Kawin, hậu vệ Bunmathan, tiền vệ Chanathip lẫn tiền đạo Dangda nhiều khả năng sẽ vắng mặt.

Bên cạnh đó, hiện tại trong tay HLV Akira Nishino có không ít cầu thủ tài năng đang ở lứa tuổi 23 đã từng chinh chiến ở SEA Games 30 vào cuối năm ngoái lẫn chiến tích lọt vào đến vòng tứ kết của U23 châu Á hồi đầu năm nay .

Đó có thể kể đến các cái tên như Ekanit Panya, Suphanat, Supachok, Nont Muangngam, Suphachai, Chinnaphat hay Anon.

Nhưng nói đi cùng phải nói lại, trong quá khứ, FAT từng đưa đội U23 Thái Lan tham dự Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) 2004 nhưng kế hoạch đã thất bại thảm hại.

Giải đấu năm 2004 chứng kiến, U23 Thái Lan phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng dẫu họ đã vô địch ở hai kỳ Tiger Cup trước đó (2000 và 2002).

Chính bởi vậy, FAT và HLV Nishino chắc chắn sẽ cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.