Lukaku tỏa sáng, Chelsea đánh bại Arsenal

Hoàng Gia

Trong 10 phút đầu tiên, Arsenal bất ngờ chơi lấn lướt trước đội khách. Dẫu vậy, họ không tạo được quá nhiều cơ hội trong khoảng thời gian này.

Những phút tiếp theo, Chelsea dần lấy lại thế trận, Phút 15, Lukaku tận dụng sức mạnh thể chất để làm tường, nhả bóng lại cho đồng đội. Bóng được chuyền thoáng cho Reece James thoát xuống ở cánh phải, trước khi hậu vệ người Anh chuyền vào cho Lukaku dứt điểm mở tỷ số.

arsenal 8

Lukaku ghi bàn trong ngày trở lại.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đội khách càng chơi càng thăng hoa. Những phút tiếp theo, Chelsea hoàn toàn kiểm soát thế trận và khiến cho khung thành của Leno luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Phút 35, Chelsea tìm thấy mành lưới Arsenal lần thứ hai. Lukaku di chuyển hút người, mở ra khoảng trống để Mount chọc khe cho James thoát xuống. Và 2-0 nghiêng về Chelsea cũng là tỷ số của hiệp đầu tiên.

james 00080890
James nhân đôi cách biệt. 

Sang hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn nên Chelsea đã giảm nhịp độ của trận đấu. Arsenal có cơ hội đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút thứ 52, Saka vung chân trái thực hiện cú nã đại bác từ cự ly khoảng 20m và bóng đập chân Alonso đổi hướng nhưng thủ môn Edouard Mendy đã bay người cứu thua kịp thời. 8 phút sau, từ một tình huống phạt góc, Pablo Mari đánh đầu chiến thuật cho đối tác ở hàng thủ, Rob Holding bật cao thực hiện cú lắc đầu đưa bóng bay sạt cầu môn.

Chelsea cũng bỏ lỡ thời cơ khi Lukaku đánh đầu dội xà ngang ở phút 77. Tiền đạo người Bỉ chơi không quá nổi bật trong hiệp 2, song vẫn biết cách tìm cơ hội.

Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi 2-0 trước Arsenal, qua đó tiếp tục giữ được mạch thi đấu ấn tượng của mình. Trong khi đó, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Mikel Arteta trên cương vị HLV trưởng Arsenal sau chuỗi trận thất vọng.