Lý do bất ngờ khiến Varane phải mang số áo lạ ở Man Utd

Hoàng Gia

Trung vệ Raphael Varane có màn ra mắt trước 75.000 CĐV Manchester United trên sân Old Trafford vào tối qua (14/8), ngay trước cuộc so tài giữa Quỷ đỏ và Leeds United ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Varane chỉ hoàn thành cách ly và đặt bút ký vào thỏa thuận với Man Utd ít giờ trước trận đấu. Vướng mắc về thủ tục giấy tờ khiến trung vệ người Pháp mất tới 2 tuần mới có thể ra mắt đội bóng mới.

Một chi tiết kỳ lạ nữa xung quanh màn ra mắt của Varane, đó là trung vệ trị giá 42 triệu bảng mang số áo 19. Đây là số áo thường thấy của một tiền đạo, hơn là trung vệ như Varane.

varane 06215969
Varane mang áo số 19. 

Các trung vệ của Man Utd như Victor Lindelof (số 2), Harry Maguire (số 5) hay Eric Bailly (số 3) đều mang con số nhỏ phía sau lưng áo. Tại Real Madrid, Varane mang áo số 5, còn trên tuyển Pháp, trung vệ 28 tuổi chọn số 4.

Theo nguồn tin của tờ MEN, Varane mong muốn khoác áo số 4 ở Man Utd, tuy nhiên, chủ nhân của số áo này là trung vệ Phil Jones đã từ chối nhường cho Varane.

Do đó, cựu cầu thủ Real Madrid buộc phải chọn một số áo khác. Varane chọn số 19, bởi đây là số áo gắn liền với anh ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên ở Real Madrid năm 2011, sau khi chuyển tới từ Lens (Pháp).

phil jones manchester united england3369185 06235273
Phil Jones không muốn nhường số áo cho Varane. 

Jones gia nhập Man Utd từ năm 2011 từ Blackburn Rovers. Anh là cầu thủ có thâm niên khoác áo Man Utd lâu nhất trong những cái tên còn thi đấu tính đến lúc này, nhưng Jones từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của các HLV. Dù vậy, Jones vẫn được giữ lại sân Old Trafford, với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2023.

Khác với Jones, Varane được kỳ vọng bổ sung chất thép cho hàng phòng ngự Man Utd. Trung vệ người Pháp có 4 lần vô địch Champions League và 1 lần vô địch World Cup. Anh thi đấu 360 trận cho Real Madrid trong 10 năm gắn bó, từng được dẫn dắt bởi những HLV đẳng cấp như Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Zinedine Zidane.