Mbappe lập kỷ lục, Pháp dễ dàng vượt qua Ba Lan tứ kết World Cup 2022

Hoàng Gia

Đội tuyển Pháp được đánh giá mạnh vượt trội Ba Lan trước thềm vòng 1/8 World Cup 2022 nhờ lực lượng giàu kinh nghiệm cùng lối chơi hiệu quả mà HLV Didier Deschamps xây dựng cho Pháp suốt 10 năm dẫn dắt. Trong nửa đầu hiệp 1, hàng công Pháp có tới 3 lần đe dọa cầu môn Ba Lan, nhưng lần lượt Jules Kounde, Aurelien Tchouameni và Dembele đều không thể đánh bại Wojcjech Szczesny.

Ba Lan vùng lên chống trả trong 15 phút cuối hiệp 1. Ba Lan có pha tấn công sắc nét, các cầu thủ áo trắng tung ra liên tiếp 3 cú sút nhưng không đánh bại được thủ thành Hugo Lloris và hậu vệ Pháp.

Tuy nhiên, nghiệt ngã cho Ba Lan khi mành lưới của Szczesny đã rung lên đúng ở thời điểm đội bóng này chơi hay nhất. Phút thứ 44, Mbappe kiến tạo để Giroud thoát xuống xoay người dứt điểm hiểm hóc về góc xa đưa Pháp vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ 52, giúp Giroud trở thành chân sút số 1 của Les Blues, nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục cũ của cựu danh thủ Thierry Henry.

phap vs balan 1 1297

Trong hiệp 2, áp lực của Pháp lên cầu môn Ba Lan không suy giảm. Griezmann thực hiện quả phạt ở bên phía cánh phải, tiền đạo của Atletico Madrid quyết định sút thẳng về phía khung thành nhưng thủ môn Szczesny đấm bóng ra.

Những phút đầu hiệp hai Ba Lan chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Pháp cũng muốn gia tăng cách biệt. Phút thứ 75, Xuất phát từ phản công nhanh của Pháp, Giroud mở bóng ra biên phải cho Dembele băng lên. Tiền đạo của Barca kiến tạo để Mbappe bình tĩnh sút bóng rất căng khiến Szczesny không thể cản phá.

Phút 91, Pháp nhấn chìm hy vọng của Ba Lan với bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Mbappe. Cầu thủ vào sân thay người Thuram kiến tạo để Mbappe tung cú sút về góc xa khiến pha bay người của thủ thành Szczesny không thể cản phá. Đây là bàn thắng thứ 9 của Mbappe trong 2 kỳ World Cup mà anh tham dự.

Nỗ lực của Ba Lan chỉ đổi lấy bàn danh dự ở phút bù giờ cuối cùng, khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 cho Pháp. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 dành cho ĐT Pháp. Mbappe giành quyền vào tứ kết, gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Anh vs Senegal.