Messi tỏa sáng, Argentina vào chung kết World Cup 2022

Hoàng Gia

Tính chất căng thẳng của trận bán kết World Cup khiến Argentina và Croatia đều lựa chọn lối chơi chắc chắn, thận trọng. Argentina ra sân với sơ đồ 4-4-2 kim cương, còn Croatia vẫn chơi với sơ đồ 4-3-3 để tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ trong khi HLV Dalic trung thành với lối chơi đã trình diễn từ đầu mùa giải.

Croatia cầm bóng đến 64% trong hiệp một nhưng chất lượng những pha tấn công lại không cao. Cả 4 pha dứt điểm của nhà đương kim á quân World Cup đều không đi trúng đích.

Ở bên kia chiến tuyến, Argentina thi đấu nhún nhường nhưng lại cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống chuyển trạng thái bằng những đường chuyền dài hướng ra phía sau hàng phòng ngự Croatia. Tính toán của HLV Lionel Scaloni phát huy hiệu quả.

croatia vs argentina 3 132
Messi và Alvarez tỏa sáng giúp Argentina vào chung kết WorldCup 2022

Người tạo khác biệt không phải là Messi mà là Julian Alvarez. Phút thứ 34, Julian Alvarez thoát xuống rất nhanh, anh khiến Dominik Livakovic phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Daniele Orsato lập tức thổi phạt đền và rút thẻ vàng đối với thủ thành Croatia và cả Kovasic.

Từ khoảng cách 11m, Lionel Messi không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho La Albiceleste với cú sút vào góc cao khung thành.

Bàn thắng này khiến Croatia buộc phải dồn lên và ngay lập tức họ nhận đòn "hồi mã thương". Alvarez đi bóng một mạch từ sân nhà và tốc độ của cầu thủ này khiến Juranovic và Sosa lúng túng. Số 9 của Argentina dễ dàng ghi bàn sau một loạt tình huống lập bập.

Sang đến hiệp hai, Croatia sớm thay đổi hàng loạt nhân sự hòng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, Argentina đã phòng ngự rất kín kẽ.

Phút 69, Messi đánh bại Gvardiol - trung vệ trẻ hay nhất tại World Cup 2022 trong pha một đấu một, trước khi chuyền ngang vừa tầm để Alvarez đệm bóng cận thành, ấn định thắng lợi 3-0.

Với chiến thắng áp đảo 3-0 dành cho Argentina trước Croatia. Messi và các đồng đội giành tấm vé đầu tiên vào chung kết World Cup 2022, đối thủ là đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Pháp vs Maroc.