Ngược dòng đánh bại Bồ Đào Nha, Hàn Quốc đoạt vé vào vòng 1/8

Hoàng Gia

Với tâm lý thoải mái, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình và chỉ cần cơ hội đầu tiên ở phút thứ 5 để mở tỷ số. Đón đường chuyền dài vượt tuyến của Pepe, Diogo Dalot bứt tốc vượt qua Jin Su bên cánh phải rồi căng ngang dọn cỗ cho Horta đá nối cận thành tung lưới Hàn Quốc.

bo dao nha 1735
Ricardo Horta mở tỷ số sớm cho Bồ Đào Nha

Để thua từ khá sớm, đội tuyển Hàn Quốc không còn cách nào khác ngoài việc tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 17, Kim Jin-su đưa bóng vào lưới Bồ Đào Nha nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Nhưng cũng chỉ 10 phút sau, niềm vui đã đến với đại diện châu Á theo cách ít ai nghĩ tới. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Hàn Quốc, bóng bật người Ronaldo đổi hướng đến đúng vị trí thuận lợi để trung vệ Young-gwon volley cận thành tung lưới Bồ Đào Nha.

Ở trận cùng giờ, Uruguay dẫn Ghana 2-0, đồng nghĩa với việc Hàn Quốc chỉ cần ghi thêm một bàn để đi tiếp. Đại diện Hàn Quốc có 60 phút để vùng vẫy nhưng lại gây thất vọng với lối chơi thiếu sức sống.

Trong toàn bộ hiệp hai, Son Heung-min cùng đồng đội thậm chí còn không lên nổi bóng chứ chưa nghĩ đến việc uy hiếp khung thành của Diogo Costa.

Đội tuyển Bồ Đào Nha cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh. Họ thi đấu với nhịp độ vừa phải nhưng là đủ để chia cắt các mũi công đối phương.

Phút 90+1, Hàn Quốc phản công thần tốc, Son Heung-min chọc khe tinh tế cho Hwang Hee-chan thoát xuống kết thúc chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện châu Á.

han quoc 1921
Hee-chan sắm vai người hùng của Hàn Quốc.

Bàn thắng này mang về chiến thắng bất ngờ cho Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha và tấm vé đi tiếp cho đội bóng châu Á, bởi ở trận cùng giờ, Uruguay chỉ thắng Ghana 2-0. Hàn Quốc trở thành đại diện thứ 3 của LĐBĐ châu Á (AFC) góp mặt ở vòng loại trực tiếp, sau Australia và Nhật Bản.