HLV Nishino, ĐT Thái Lan

NÓNG HKV AKIRA NISHINO CÓ THỂ PHẢI NHƯỜNG CHỖ CHO KIATISAK

Hoàng Gia

Mới đây, bản hợp đồng với thời gian gia hạn thêm 2 năm giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) và HLV Nishino đã được tiết lộ. Mặc dù, ông Nishino chia sẻ là chưa chính thức kí vào bản hợp đồng này thế nhưng rất có thể vị HLV người Nhật sẽ sớm bị mất việc.

Theo đó, ông Worawi Makudi đang lên kế hoạch ứng cử trở lại vào chức Chủ tich FAT. Như vậy, đương kim chủ tịch Somyos Pumpanmuang sẽ có 1 đối thủ nặng kí khi nhiệm kì của ông sẽ kết thúc vào tháng 2 tới đây.

Được biết, ông Worawi từng nắm chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan trong giai đoạn 2008-2015 và là thành viên Ủy ban điều hành FIFA. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, ông lại dính líu đến vụ bê bối bán phiếu bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2018 và 2022 và sau đó phải rút lui ngay lập tức. Sau đó, ông đã kháng cáo thành công tại Tòa án Thể thao Quốc tế.

anh 2
Ông Kiatisuk - Cựu HLV đội tuyển Thái Lan

Chính ông Worawi Makudi là người đưa Kiatisuk vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan nhưng danh thủ này lại không được lòng đương kim chủ tịch Somyos Pumpanmuang. Kiatisuk từng dẫn dắt tuyển Thái Lan trong khoảng 4 năm và giúp "Voi chiến" gặt hái nhiều thành công với 2 lần vô địch AFF Cup (2014, 2016) và 2 tấm HCV SEA Games (2015, 2017).

Có thể thấy, với những gì mà ông Kiatisuk đã làm được cộng với việc nếu ông Worawi Makudi ứng cử thành công chức Chủ tịnh LĐBĐ Thái Lan thì điều này là hoàn toàn có thể xảy ra.