World Cup, Vòng loại World Cup 2022, Đội tuyển Myanmar

Nóng Tuyển Myanmar bị điều tra vì nghi dàn xếp tỷ số ở vòng loại WC 2022

Hoàng Gia

Trận đấu giữa đội tuyển Kyrgyzstan và đội tuyển Myanmar, Myanmar đã bị đánh bại 7-0. FIFA và AFC nghi ngờ trận đấu đã được dàn xếp tỷ số.

Trang Eleven Myanmar dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar, ông Zaw Zaw nói về cuộc điều tra của FIFA và AFC: “Đây là hoạt động bình thường của FIFA khi tỷ số một vài trận đấu có khoảng cách quá lớn. Chúng tôi đã hỗ trợ cuộc điều tra này. FIFA vẫn thường làm vậy”.

“Những cuộc điều tra dàn xếp tỷ số, bán độ diễn ra khắp thế giới. Chúng tôi chưa thể nói gì khi chưa chắc chắn. Theo luật thì họ được điều tra bất cứ người nào bị tình nghi. Nếu chúng tôi tìm được người chịu trách nhiệm thì sẽ có thông báo”.

myanmar 1
Myanmar (áo trắng) bị nghi dàn xếp tỷ số trong trận thua 0-7 trước Kyrgyzstan. Ảnh: AFC

Người hâm mộ chỉ trích đội tuyển quốc gia của Myanmar vì thất bại nhục nhã và huấn luyện viên trưởng của Myanmar lúc đó là Montalanrin Miodrag Radulovic đã bị sa thải.

Theo báo cáo thì các quan chức từ FIFA và AFC đã gặp 8 cầu thủ, những người chơi ở trận đấu trên và đặt câu hỏi cho họ thông qua những đoạn video diễn biến bất thường.

Hiện tại, sau khi thua cả 3 trận đầu tiên, Myanmar đã có 2 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Hey khi đánh bại Tajikistan (4-3) và Mông Cổ (1-0) để thoát khỏi vị trí cuối bảng F. Tuy nhiên, khả năng đi tiếp của Myanmar sẽ rất khó do còn phải đụng độ 2 đội mạnh nhất bảng là Nhật Bản (ngày 26.3) và Kyrgyzstan (31.3).