Pogba đưa Man Utd vào tứ kết Europa League

Hoàng Gia

Trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford lượt đi khiến Manchester United buộc phải dồn lên ghi bàn trước AC Milan ở San Siro. Nếu hòa 0-0, Quỷ đỏ sẽ bị loại. Tuy nhiên, Bruno Fernandes cùng đồng đội lại khởi đầu không tốt khi để Milan có phần lấn lướt về số cơ hội tạo ra.

Nếu Man Utd chủ yếu pressing mạnh để ngăn đối phương triển khai bóng từ hàng thủ, Milan đáp trả với hàng phòng ngự có chiều sâu, đảm bảo cự ly để kèm chặt các mũi công bên phía Quỷ đỏ. Cả hai đội đều chơi kỷ luật, nên hầu hết các tình huống nguy hiểm đều xuất phát từ sút xa.

mu1 06320340
Bruno chơi mờ nhạt

Các pha lên bóng của Man Utd không có ý tưởng rõ ràng. Phút 12, Bruno dứt điểm vọt xà sau đường chuyền thuận lợi của Luke Shaw. Đội bóng của HLV Ole Solskjaer cầm bóng nhiều hơn, nhưng Bruno, Daniel James hay Mason Greenwood đá rời rạc, không có tiếng nói chung.

Giống trận lượt đi, Man Utd vẫn phụ thuộc vào cảm hứng của Bruno, trong khi Milan tấn công đa dạng và nguy hiểm hơn. Nếu biết chắt chiu, Milan đã có 1 bàn thắng làm vốn trong hiệp 1.

Đầu hiệp 2, HLV Solskjaer tung Paul Pogba vào sân để chia sẻ nhiệm vụ sáng tạo với Bruno. Khác biệt lập tức xuất hiện ở phút 48, khi tiền vệ người Pháp chớp thời cơ nhanh dứt điểm cận thành bằng chân phải tung lưới Milan trong tình huống lộn xộn trước cầu môn.

pogba 06323069
Pogba lập công

Milan buộc phải dồn lên tấn công, nhưng lần này, đến lượt Quỷ đỏ xuất sắc trong nhiệm vụ bảo vệ mành lưới. ĐỘi khách chủ động chơi chậm chắc để chờ thời cơ phản công sở trường.

Trong khung gỗ, Dean Henderson chơi ổn định với pha cứu thua xuất sắc, điển hình là tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic.

Nỗ lực bất thành của Milan khiến đại diện Italy chịu thua 0-1 chung cuộc, qua đó nhìn Man Utd vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 1-2. Thầy trò HLV Stefano Pioli cần tập trung cho Serie A để bảo vệ tấm vé dự Champions League, còn Man Utd vẫn nguyên cơ hội giành được hai danh hiệu là Europa League và FA Cup ở mùa giải này.

Kết quả cụ thể: AC Milan 0-1 Manchester United (Pogba 48').