Cầu thủ Đoàn Văn Hậu, Heerenveen SC

Ra mắt ấn tượng, Văn Hậu tiếp tục có cơ hội ra sân vào cuối tuần này?

Hoàng Gia

Dù chỉ góp mặt từ phút 89 trong màu áo CLB Heerenveen SC ở trận đấu với Roda JC ở khuôn khổ Cup QG hôm 18/12 nhưng Đoàn Văn Hậu thực sự đã khiến cho báo chí lẫn mạng xã hội phát sốt với thông tin này. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên hậu vệ người Việt Nam được CLB Hà Lan sử dụng dẫu cho Văn Hậu đã gia nhập đội bóng của HLV Johnny Jansen từ những ngày đầu tháng 9/2019.

Trong lần đầu tiên được ra sân đó, Văn Hậu đá đúng 5 phút và còn phải nhận một thẻ vàng nhưng sự xông xáo và năng nổ của Văn Hậu thực sự đáng nhận được những lời khen. Ông Johnny Jansen cũng đã nói ra điều đó với báo giờ sau khi tạo điều kiện cho cầu thủ gốc Thái Bình có màn ra mắt với CLB mới:

''Văn Hậu là một cầu thủ giỏi và đội bóng sẽ còn cần đến cậu ấy nhiều hơn nữa. Tôi tin chắc rằng tất cả người hâm mộ đều rất nóng lòng muốn thấy Văn Hậu trên sân và hôm nay, mọi thứ diễn ra đều vô cùng suôn sẻ'', HLV Johnny Jansen chia sẻ sau chiến thắng 2-0 trước Roda JC.

scc
Văn Hậu truy cản cầu thủ Roda JC ở trận đấu ra mắt CLB Heerenveen SC vừa qua

Với những phát biểu đó của vị thuyền trưởng CLB Heerenveen SC thì cơ hội để Văn Hậu tiếp tục được ra sân ở những trận đấu tiếp theo là hoàn toàn có thể xảy ra. Và có thể là ngay cuối tuần này khi Heerenveen SC có cuộc đụng độ với Heracles (0h30 ngày 22/12) trong khuôn khổ vòng 18 giải VĐQG Hà Lan mùa giải 2019/20.

Lúc này, CLB Heerenveen SC đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 27 điểm sau 17 trận đã đấu. Đối thủ của họ là Heracles đang xếp sau 2 bậc và cũng ít hơn đúng 2 điểm (25 điểm). Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài hấp dẫn khi mà khoảng cách giữa hai đội là không đáng kể.

Với Văn Hậu màn ra mắt có thể coi là xem được như ở trận đấu vừa rồi sẽ giúp cầu thủ người Việt Nam hoàn toàn có thể được tin tưởng ở trận đấu sắp tới dù có thể là khi thời điểm trận đấu đã an bài. Nhưng dù gì thì, nếu được ra sân và chơi bóng đúng nghĩa của nó thì đó là điều hữu ích và là bước đệm cực lớn cho sự phát triển của cầu thủ này trong tương lai!