Ramos chia tay Real Madrid sau 16 năm gắn bó

Hoàng Gia

CLB Real Madrid vừa thông báo chính thức chia tay Sergio Ramos. Trung vệ người Tây Ban Nha rời sân Santiago Bernabeu sau 16 năm gắn bó, do không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Real.

"Real Madrid CF thông báo rằng vào lúc 17h30 ngày thứ Năm (17/6) sẽ có một buổi lễ kỷ niệm chia tay đội trưởng Sergio Ramos của chúng tôi với sự góp mặt của chủ tịch Florentino Perez. Sau đó, Ramos sẽ xuất hiện trước truyền thông trong một cuộc họp báo", đội bóng hoàng gia cho hay.

Hợp đồng của Ramos với Real Madrid sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới đây. Đàm phán gia hạn hợp đồng giữa 2 bên đã được khởi động từ đầu mùa giải này nhưng không đạt được thỏa thuận.

sergio ramos
Sergio Ramos chính thức chia tay Real Madrid sau 16 năm

Đội bóng Tây Ban Nha đề nghị Ramos gia hạn 1 năm và giảm 10% lương nhưng Ramos không đồng ý với điều khoản này. Trung vệ 35 tuổi muốn hợp đồng 2 năm và không giảm lương. Đây là lý do khiến đôi bên không đạt được thỏa thuận.

Như vậy, Ramos đã kết thúc 16 năm cống hiến cho Real Madrid. Anh gia nhập CLB từ Sevilla vào mùa Hè 2005 với giá 27 triệu euro - kỷ lục cho 1 hậu vệ Tây Ban Nha vào thời điểm đó. Trong quãng thời gian gắn bó với Real, Ramos ghi 101 bàn sau 671 trận.

Cùng với Real, Ramos giành được 5 chức vô địch La Liga, 2 cúp Nhà Vua, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 3 Siêu cúp châu Âu và 4 FIFA Club World Cup.