Man Utd, Man City, Ronaldo, Ngoại hạng Anh

Ronaldo trở lại Man Utd Quỷ đỏ thách thức ngôi vô địch với hàng công siêu mạnh

Hoàng Gia

Cristiano Ronaldo đã trở lại Manchester United theo cách khó tin và kịch tính nhất. 12 tiếng trước, siêu sao người Bồ Đào Nha đang là cầu thủ của Juventus và có lịch tập vào sáng 27/8, nhưng cũng rất nhanh, Ronaldo chào đồng đội để rời Juventus, từ chối luôn Manchester City để có cuộc đoàn tụ với Man Utd.

Quá nhiều bước ngoặt đã diễn ra trong thương vụ chuyển nhượng, và chuyên trang Manchester Evening News đã có bài viết để giải thích vấn đề này.

ronaldo 1 05121872
Ronaldo trở lại. 

Ronaldo trở về để xoa dịu Man Utd

Ronaldo có sự tương đồng kỳ lạ với Alexis Sanchez, một cựu cầu thủ khác của Man Utd. Cả hai đều mang áo số 7, ở rất gần ngưỡng gia nhập Man City, trước khi đổi ý để đến Man Utd vào hạn chót của kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, có lẽ sự giống nhau giữa cả hai chỉ dừng ở mức độ này thôi.

Chắc chắn Ronaldo sẽ ghi nhiều hơn 6 bàn thắng mà Sanchez ghi được trong 18 tháng khốn khổ ở Manchester. Old Trafford chưa bao giờ là mái ấm của Sanchez, nhưng với Ronaldo thì có. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã gắn bó với Man Utd trong 6 năm để giành những danh hiệu cao quý nhất đời cầu thủ.

"Tôi sẽ về nhà", Ronaldo chia sẻ sau khi Real Madrid hòa Man Utd ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa 2012/2013. Trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford, nơi Ronaldo được CĐV Man Utd xướng tên ở bốn phía khán đài dù đã rời xa Man Utd 4 năm.

Ronaldo xúc động, nhưng không để cảm xúc trói buộc. Anh ghi bàn giúp Real của HLV Jose Mourinho thắng 2-1 chung cuộc.

ronaldo 2 05144498
Ronaldo không ăn mừng khi xé lưới Man Utd.

Hôm nay, Ronaldo đã trở về nhà theo cách thuần chất nhất. Trước khi thương vụ chuyển nhượng diễn ra, Ronaldo nhận được lời mời của Man City. Tuy nhiên, khi Sir Alex Ferguson gọi điện thuyết phục Ronaldo trở lại và siêu sao 36 tuổi nhận thức được sự quan tâm của Man Utd, anh lập tức từ chối Man City.

Câu hỏi đặt ra là: Tại sao Man Utd không theo đuổi Ronaldo từ đầu hè? Đó là bởi lãnh đạo CLB không nghĩ anh sẽ chia tay Juventus. Khi Ronaldo muốn rời CLB, Man Utd lập tức có mặt và phản ứng rất khôn ngoan.

Bản hợp đồng với Ronaldo giúp anh em nhà Glazer hưởng lợi. Hình ảnh giới chủ Mỹ xấu xí đi nhiều khi họ thúc đẩy Man Utd gia nhập Super League, bị CĐV phản đối đòi bán CLB với cuộc biểu tình quy mô lớn bên ngoài sân Old Trafford. Theo gia đình Glazer, việc Ronaldo trở lại sẽ tạo ra địa chấn, giúp CĐV quên đi cơn giận trước đó.

glazer 11310094
Nhà Glazer muốn dùng Ronaldo để xoa dịu CĐV Man Utd. 

Lựa chọn của Ronaldo

Man Utd không phải Real Madrid hay Juventus. 4 năm qua, Quỷ đỏ không có danh hiệu nào. Chức vô địch gần nhất của nửa đỏ thành Manchester là Europa League (2016/2017), chiếc cúp không mấy tự hào với CLB lớn.

Tuy nhiên, các nguồn tin cấp cao đến từ Man Utd khẳng định Ronaldo tin tưởng vào kỷ nguyên thành công trong thời gian tới của CLB. Ronaldo đã giành được mọi danh hiệu trong 6 năm gắn bó với Man Utd. Dù vậy, công việc kinh doanh của CR7 chưa được hoàn thành. Đây cũng là một phần nguyên nhân thôi thúc siêu sao 36 tuổi trở lại.

Ronaldo sẽ gặp lại nhiều gương mặt quen thuộc tại phòng thay đồ ở sân tập Carrington và khu lễ tân CLB, nơi Kath Phipps vẫn ngồi. Ronaldo sẽ tái ngộ Solskjaer và Michael Carrick, hai đồng đội cũ, giờ là HLV trưởng và trợ lý HLV tại Man Utd. Darren Fletcher, một đồng đội khác của Ronaldo, cũng đang làm công tác chuyên môn cho Quỷ đỏ.

Man Utd được kỳ vọng sẽ chạy đua vô địch mùa này nhờ những tân binh chất lượng như Jadon Sancho, Raphael Varane và giờ là Ronaldo. Chiêu mộ CR7, Man Utd cũng đồng thời ngăn chặn Man City có một phương án chất lượng trên hàng công.

ronaldo 3 05160293
Solskjaer giúp Ronaldo thăng hoa lần nữa ở Man Utd? 

Man Utd khẳng định Ronaldo không phải bản hợp đồng để hoài niệm, khi khẳng định siêu sao Bồ Đào Nha trở lại "để viết một chương mới trong lịch sử CLB và của chính anh ấy".

Minh chứng cho sự trân trọng dành cho Ronaldo, đó là mức lương 480.000 bảng/tuần dành cho cầu thủ 36 tuổi. Ronaldo trả mức lương vượt trần cho CR7, trong bối cảnh đang thuyết phục Paul Pogba gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, nếu có một ngoại lệ nào đó được thực hiện, đó chắc chắn dành cho Ronaldo - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Đội bóng thành Manchester cũng tin rằng Ronaldo có thể hỗ trợ sự phát triển của các cầu thủ trẻ, trong đó có Marcus Rashford, Mason Greenwood hay Daniel James.

Man Utd cũng không lo ngại sự có mặt của Ronaldo sẽ tước đi cơ hội thi đấu các tiền đạo khác. Quỷ đỏ nhấn mạnh: "Đây có thể là mùa giải kéo dài, khó khăn và sẽ có rất nhiều trận đấu dành cho tất cả các tài năng tấn công trong đội hình".

Với Ronaldo, Pogba, Bruno Fernandes, Edinson Cavani, Greenwood, Anthony Martial, Rashford, Juan Mata, James và Jesse Lingard, Man Utd đang có hàng tấn công khủng khiếp. Việc của Solskjaer là kết hợp những cái tên này để giúp Man Utd trở lại đỉnh cao càng sớm càng tốt.