"Siêu hậu vệ" Thái Lan muốn "cháy" hết mình cho cơ hội cuối cùng

Hoàng Gia
theerathon vs quang hai
Theerathon Bunmathan (số 3) từng nhiều lần đối đầu tuyển Việt Nam

Theerathon Bunmathan hiện đang là một trong 4 tuyển thủ Thái Lan đang thi đấu tại Nhật Bản. “Siêu hậu vệ” này là người đạt được nhiều thành công nhất khi từng cùng CLB Yokohama F Marinos vô địch J-League ở mùa giải 2019.

Mặc dù vậy ở cấp độ ĐTQG, Theerathon lại không giúp đội nhà có được vị trí tốt ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong cuộc chia sẻ mới đây với FIFA, trụ cột tuyển Thái Lan thừa nhận họ đang đối mặt với rất nhiều thách thức không nhỏ ở vòng loại này.

Thái Lan đang từng bước phát triển vì có những cầu thủ như tôi đang thi đấu ở các giải VĐQG có tính cạnh tranh cao ngoài lãnh thổ nước nhà. Để ĐTQG mạnh hơn, quan trọng là cần có nhiều cầu thủ giỏi.

Tôi có cảm giác, World Cup 2022 ở Qatar sẽ là cơ hội cuối cùng để tôi tham dự một kỳ World Cup. Không hề dễ dàng để giành chiến thắng ở vòng loại vì chúng tôi đang ở thử thách khó khăn. Nhưng, toàn đội sẽ cố gắng làm hết sức mình để đạt được kết quả tốt”, Theerathon cho biết.

Hiện tại ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Thái Lan xếp thứ 3 với 8 điểm sau 5 trận đã đấu, kém hai đội dẫn đầu là Malaysia lẫn Việt Nam lần lượt 1 và 3 điểm.

Ở ba loạt trận cuối, thầy trò HLV Akira Nishino cần phải đạt kết quả tốt trước Indonesia, UAE lẫn Malaysia mới có hy vọng có vé vào vòng loại thứ 3.