Solskjaer 'Không có thời gian cho những anh chàng hờn dỗi'

Hoàng Gia

Ở trận thắng Tottenham, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thành công khi đổi sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 3-5-2 (hay 3-4-1-2). Tuy nhiên, cách làm của Solsa cũng nhận được không ít ý kiến trái chiều, cho rằng như thế sẽ ảnh hưởng không ít tới cơ hội thi đấu của nhiều cầu thủ.

Mới đây, Solsa nhấn mạnh những cầu thủ dự bị không nên buồn, thất vọng hay hờn dỗi vì không được ra sân bởi sơ đồ mới: "Khi bạn ở một nơi như Man United, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ và chúng tôi không có thời gian để bất kỳ ai hờn dỗi hoặc từ chối tiếp thêm năng lượng cho đội bóng.

Nếu họ không được đá chính, vẫn có nhiều cách để hỗ trợ đồng đội và CLB. Bạn phải nỗ lực lên và cố gắng hết sức khi được vào sân. Vâng, tôi hiểu các cầu thủ muốn thi đấu và không ai vui khi phải ngồi dự bị. Nhưng tinh thần của toàn đội đang rất tốt và nó phải thực sự tốt".

Chiến thuật gia người Na Uy tiếp tục: "Ở Man United, sẽ luôn có những cầu thủ giỏi không được ra sân. Điều đó đang xảy ra gần đây. Một số cầu thủ đã phải cố gắng để có một vị trí trên băng ghế dự bị và bạn phải tận dụng cơ hội của mình khi có được nó. Các cầu thủ sẽ trải qua quãng thời gian khó khăn khi không được ra sân. Đây là lúc tính cách thực sự của họ bộc lộ. Tôi hài lòng với biểu hiện của hầu hết học trò".

lindelof
Man United sẽ gặp khó khăn khi thiếu đi Lindelof

Liên quan tới tình hình nhân sự của Man United trước trận so tài với Atalanta vào ngày mai (3/11), CLB này vừa đón tin không vui liên quan tới sức khỏe trung vệ Victor Lindelof. Cầu thủ người Thụy Điển đã không đến Bergamo cùng các đồng đội sau khi bị đau ở buổi tập gần nhất. Hiện chưa rõ Lindelof có phải nghỉ thi đấu dài hạn hay không.

Sự vắng mặt của Lindelof sẽ khiến cho Solskjaer phải cân nhắc có nên tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ hay không. Có khả năng cao là Solskjaer vẫn sẽ đá với 3 trung vệ và người thay Lindelof sẽ là Eric Baillly. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà mới có 1 lần ra sân cho Man United ở mùa 2021/22.

Bên cạnh đó, Shaw cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ, vị trí anh từng thi đấu ở các chiến thắng trước Chelsea và Man City trong mùa giải 2019/20. Áp lực đã giảm đi với Solsa sau khi Man United đánh bại Tottenham 3-0 vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, sức ép đó sẽ quay trở lại nếu Man United thất bại trước Atalanta.

Man United hiện đứng đầu bảng F với 6 điểm và 1 chiến thắng trước Atalanta sẽ giúp CLB này tiến gần hơn tới vé đi tiếp tại Champions League mùa này cũng như có sự chuẩn bị thật tốt cho màn so tài với Man City vào hôm 6/11.

"Đây là điều luôn xảy ra ở Man United. Các cầu thủ sẽ trải qua quãng thời gian khó khăn khi không được ra sân. Đây là lúc tính cách thực sự của họ bộc lộ. Tôi hài lòng với biểu hiện của hầu hết học trò", HLV Solskjaer nói thêm.

Rạng sáng 3/11, Man Utd sẽ có màn tái đấu với Atalanta ở vòng bảng Champions League. Ở trận lượt đi trên sân Old Trafford, MU đã bị dẫn 2-0 ngay trong hiệp một và phải nỗ lực mới có thể lội ngược dòng thắng 3-2.

HLV Solskjaer sẽ mang sang Italy đội hình gần như tốt nhất. Trung vệ Victor Lindelof là cái tên duy nhất vắng mặt do dính chấn thương trong buổi tập.

"Có một số thay đổi nhưng chỉ là nhỏ nhặt. Tôi sở hữu đội hình có thể thi đấu theo nhiều chiến thuật", HLV Solskjaer cho biết.

MU đã tìm lại sự tự tin sau thắng lợi 3-0 trước Tottenham. Trận thua này khiến HLV Nuno Santo bị sa thải. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Antonio Conte, mục tiêu số một của MU cho vị trí ghế nóng đã nhận lời dẫn dắt Tottenham trong 2 mùa giải kế tiếp. Trong trường hợp Solskjaer bị sa thải, "Quỷ đỏ" sẽ mất đi một sự lựa chọn chất lượng.