HLV Akira Nishino, ĐT Thái Lan, U23 Châu Á 2020

Thái Lan gia hạn hợp đồng với HLV Nishino trước thềm U23 châu Á

Hoàng Gia

Chiều 31/12/2019, trên tờ SMM Sport của Thái Lan đã đăng tải thông tin về bản hợp đồng giữa FAT và ông Nishino vào đúng ngày cuối cùng của năm 2019. Theo đó, HLV Akira Nishino sẽ gia hạn thêm 2 năm hợp đồng với FAT, ông sẽ dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Thái Lan, đội Olympic (hoặc U23) tham dự các giải đấu cho đến hết năm 2021.

anh 3
FAT gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với HLV Akira Nishio 

Được biết, trước đó bản hợp đồng này đã được bàn bạc, tuy nhiên thất bại bất ngờ của U22 Thái Lan sau vòng bảng SEA Games 30 đã khiến cho giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá Thái Lan nhận cú sốc quá lớn. Do vậy, sau một thời gian ngắn trì hoãn, FAT đi đến quyết định gia hạn bản hợp đồng thêm 2 năm với HLV Akira Nishino mà không cần chờ kết quả của VCK U23 châu Á.

Theo tờ SMM Sport của Thái Lan thì với bản hợp đồng mới được gia hạn này, HLV Akira Nishino sẽ phải đặt ra mục tiêu chính ở năm 2020 là đưa đội tuyển Thái Lan thi đấu tỏa sáng ở 3 trận đấu còn lại thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia trên sân nhà và gặp UAE ở sân khách để tiến.vào tới VCK World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar.

anh 1
Với bản hợp đồng mới, ông Nishino sẽ phải đặt ra những mục tiên lớn cho ĐT Thái Lan trong năm 2020

Cũng ở giải đấu này trong năm 2019, thầy trò HLV Nishino đã đá 5 trận, trong đó có 2 trận thắng gặp Indonesia và UAE, hoà 2 trận đều trước đội tuyển Việt Nam và 1 trận thua gặp Malaysia. Hiện tại, đội bóng xứ chùa Vàng đang đứng thứ 3 tại bảng G với 8 điểm, xếp sau Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm).

Mặc dù đã mang lại những dấu hiệu tích cực hơn cho ĐT Thái Lan, thế nhưng ông Nishino vẫn còn gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc giúp đội bóng xứ chùa Vàng lấy lại được vị thế trong đấu trường khu vực và quốc tế.