Thắng Brazil trên chấm luân lưu, Croatia vào bán kết World Cup 2022

Hoàng Gia

Trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2022 là cuộc đối đầu giữa Brazil và Croatia. HLV Tite không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Đại diện tới từ Nam Mỹ cũng dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, Croatia khác với Hàn Quốc hay những đối thủ mà Brazil từng đối đầu ở World Cup 2022. Đội bóng Đông Âu pressing quyết liệt ở tuyến giữa, đẩy các cầu thủ Brazil vào thế một đối một giằng co căng thẳng. "Những vũ công Samba" bế tắc trong suốt 90 phút chính và 15 phút hiệp phụ đầu tiên.

Đúng vào lúc khó khăn nhất, siêu sao Neymar đã lên tiếng với bàn thắng quý như vàng ở phút 105. Số 10 của Brazil đón đường chọc khe của đồng đội, vượt qua hậu vệ Sosa trước khi đi qua nốt thủ môn Livakovic rồi dứt điểm tung lưới trống, đưa Brazil vượt lên dẫn trước.

croatia 93
Niềm vui của các cầu thủ Croatia

Bàn thắng này khiến cho khán giả Brazil trên khán đài vỡ òa. Không những vậy, bàn thắng này còn giúp Neymar chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG Brazil của "Vua phá lưới" Pele. Tiền đạo đang chơi cho PSG đã có được 77 bàn cho "Những vũ công Samba".

Bước vào hiệp phụ thứ 2, Croatia bất ngờ có bàn quân bình tỉ số của Bruno Petkovic. Từ một pha chuyển đổi trạng thái nhanh, Mislav Orsic leo biên trái rồi thực hiện quả căng ngang đúng tầm Bruno Petkovic lao vào tung cú sút trái phá. Buộc trận đấu bước vào loạt đá luân lưu.

Trên chấm đá định mệnh, Croatia đánh bại Brazil với tỷ số 4-2. Marquinhos và Rodrygo sút hỏng, khiến giấc mơ World Cup của Brazil tan vỡ.

Đánh bại Brazil, Croatia lọt vào bán kết World Cup 2022. Đối thủ tiếp theo của Croatia là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Hà Lan.