Thắng kịch tính, Argentina tiến vào bán kết World Cup 2022

Hoàng Gia

Đúng với lối đá vốn có, cả Hà Lan và Argentina đều chủ động nhập cuộc chậm rãi và chờ đợi cơ hội. Tuy vậy, sự chắc chắn của hàng thủ đôi bên khiến gần như không có một tình huống nguy hiểm nào trong phần lớn thời lượng hiệp 1 trận đấu.

Nhưng vào những thời điểm Argentina bế tắc nhất, vẫn là Lionel Messi lên tiếng với đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự đội bóng áo cam để Molina dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

ha lan vs argentina 1 231
Bàn mở tỷ số của Argentina mang dấu ấn đậm nét của Lionel Messi

Những nỗ lực sau đó của Hà Lan là không đủ để giúp họ có được bàn gỡ, và 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn dành cho Argentina.

Hà Lan chủ động dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu hiệp 2 để nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên khi mà còn chưa đạt được mục đích thì họ đã bất ngờ phải nhận một “gáo nước lạnh” với bàn thắng trên chấm 11m của Messi.

2 bàn thua tưởng chừng như đã khiến Hà Lan phải dừng bước nhưng không, những nỗ lực không biết từ bỏ đã giúp họ ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng và đưa trận đấu đến hiệp phụ.

ha lan vs argentina 1 242
Hà Lan đã chơi rất kiên cường và có 2 bàn thắng gỡ hòa

Trải qua 30 phút hiệp phụ không có bàn thắng nào được ghi, chiến thắng giờ đây buộc phải giải quyết trên loạt sút luân lưu. Và với sự xuất sắc của thủ thành E. Martinez, đại diện Nam Mỹ đã điền tên mình vào vòng bán kết World Cup 2022 để đối đầu Croatia.

ha lan vs argentina 2 281
Niềm vui của Messi và các đồng đội

Một trận đấu kịch tính và hấp dẫn đến từng giây, không chỉ bởi những bàn thắng mà còn từ các quyết định rút thẻ của trọng tài. Theo tính toán sơ bộ, có tới 16 chiếc thẻ vàng dành cho các cầu thủ đôi bên, chưa kể những thẻ phạt khác của đội ngũ huấn luyện ở phía bên ngoài.