Thua đau Leipzig, HLV Solskjaer 'Man Utd thiếu may mắn tới phút cuối'

Hoàng Gia

Trong lần đầu tiên dẫn dắt Manchester United đá vòng bảng Champions League, HLV Ole Solskjaer đã phải nhận thất bại ê chề. Chỉ cần một trận hòa trước RB Leipzig để đi tiếp, nhưng Man Utd thua chung cuộc 2-3. Hai bàn thắng muộn của Bruno Fernandes và Paul Pogba không cứu nổi Quỷ đỏ tránh khỏi thảm họa.

Theo HLV Solskjaer, các học trò của ông đã thể hiện tinh thần đáng khen ngợi, nhưng lại thiếu may mắn để làm nên chuyện. "Các cầu thủ thể hiện tinh thần rất tốt để có sự trở lại, nhưng chúng tôi vùng lên quá muộn. Man Utd không thể để đối thủ dẫn tới 3 bàn. Chúng tôi đã kém may mắn cho tới những phút cuối cùng", Solskjaer nhấn mạnh.

HLV Solskjaer bất lực nhìn Man Utd bị loại khỏi Champions League. 
HLV Solskjaer bất lực nhìn Man Utd bị loại khỏi Champions League. 

"Man Utd hiểu rằng phải phòng ngự chắc chắn trong vòng cấm, song chúng tôi không ngăn cản được họ. Man Utd không được tiếc nuối quá lâu, mà phải tập trung cho trận đấu vào thứ Bảy tới".

Cũng giống trận thua Paris Saint-Germain, Man Utd đã tạo ra nhiều cơ hội trước Leipzig, đặc biệt trong 20 phút cuối trận, nhưng không chắt chiu đủ tốt để níu lại 1 điểm. Bị loại ở vòng bảng là viễn cảnh ít CĐV nghĩ tới, nhất là khi Quỷ đỏ đá rất tốt ở hai trận đầu với những thắng lợi vang dội trước PSG và chính Leipzig.

HLV Solskjaer cho rằng thất bại 1-2 trước Istanbul Basaksehir (lượt đấu thứ ba) là bước ngoặt khiến Man Utd mất lợi thế. "Chúng tôi đã không đủ tốt. Ở bảng đấu khó khăn này, Man Utd khởi đầu tốt, nhưng bước ngoặt đến ở trận thua trước Basaksehir. Chúng tôi đã đánh rơi điểm số mà mình cần phải có", Solskjaer chia sẻ.

Bảng xếp hạng bảng H Champions League.
Bảng xếp hạng bảng H Champions League.

Chiến lược gia người Na Uy cũng khẳng định không quan tâm đến những thông tin xung quanh Paul Pogba. Trước thềm trận đấu, người đại diện Mino Raiola khẳng định tiền vệ người Pháp không còn hạnh phúc ở Old Trafford. Dù vậy, Solskjaer chỉ quan tâm đến thái độ tập luyện của học trò.

"Pogba có hạnh phúc hay không, bạn hãy hỏi cậu ấy. Tôi sẽ không thay mặt Pogba để nói về vấn đề này. Pogba chỉ tập trung làm những gì tốt nhất cho đội bóng. Cậu ấy tập luyện rất chăm chỉ. Giờ không phải lúc nói về vấn đề này", Solskjaer kết luận.