MU, Leipzig, C1, Champions League, ket qua Champions League

Thua Leipzig, quỷ đỏ bị loại khỏi Champions League

Hoàng Gia

Leipzig phải thắng trong trận này để chắc chắn đi tiếp vì họ không thể trông chờ PSG thua ở trận đấu cùng giờ, trong khi MU chỉ cần hòa là đủ.

Dù cho MU đưa với đội hình phòng ngự với 5 hậu vệ nhưng chỉ sau 13 phút MU đã nát như tương. Ngay phút thứ 2, Sabitzer đã có đường chuyền đổi cánh như đặt cho Angelino băng xuống và dứt điểm chéo góc hạ De Gea, trước khi chính ngôi sao được Man City cho mượn này đóng vai người kiến tạo, tạt bóng cho Haidara băng vào vòng cấm vô-lê nhân đôi cách biệt.

angelino sut tung luoi mu 1

Dù thua 0-2, nhưng MU vẫn chơi cực kì bế tắc. Đến phút 30, mảnh lưới của De Gea tiếp tục rung lên. Orban bên phía Leipzig đã đá bồi cận thành tung lưới MU sau cú đánh đầu chạm cột dọc của Konate, nhưng trọng tài được tổ VAR tư vấn và đã bắt việt vị Orban.

Bước sang hiệp 2, Van de Beek vào sân, MU chơi sáng sủa hơn và phút 55 họ lẽ ra đã rút ngắn tỷ số nếu như có người kịp băng vào đánh đầu từ quả đá phạt rất tốt của Fernandes.

HLV Solskjaer tiếp tục tung Paul Pogba vào sân để gây sức ép. Liên tiếp trong khoảng thời gian giữa hiệp 2, Bruno Fernandes có hai lần uy hiếp khung thành Leipzig với một cú sút bị cản phá cùng pha sút phạt dội xà ngang.

Chưa đầy một phút sau pha bỏ lỡ của Fernandes, Leipzig đã có bàn thắng thứ 3. Một quả tạt của Angelino chạm đồng đội đổi hướng về phía khu 5m50 MU, nhưng Maguire lại thả bóng khiến dự bị Justin Kluivert không bỏ lỡ cơ hội vàng hạ De Gea ở pha đối mặt.

Phút 79, Greenwood che bóng khéo léo, buộc hậu vệ Leipzig phạm lỗi trong vòng cấm. Bruno gỡ lại 1 bàn cho Quỷ đỏ với pha sút 11m chuẩn xác. 3 phút sau, Pogba bật cao đánh đầu gỡ thêm một bàn nữa để thắp lại hy vọng. Tuy nhiên, Leipzig đã siết lại đội hình và đứng vững trong khoảng thời gian còn lại.

thua rb leipzig mu bi loai khoi champions league 1 1

Thua 2-3 trước Leipzig, MU xuống chơi tại Europa League với tư cách đội xếp thứ 3, bất kể trận PSG - Basaksehir có tổ chức đá hay không sau sự cố phân biệt chủng tộc.