Thua sốc Watford thầy trò HLV Juergen Klopp vỡ mộng kỷ lục chiến thắng tại Ngoại hạng Anh

Hoàng Gia

Rạng sáng 1/3 (giờ Hà Nội), Liverpool chạm trán Watford, đội đang xếp áp chót tại Ngoại hạng Anh mùa này. “The Kop” trên cơ đối thủ về mọi mặt, từ chất lượng đội hình, phong độ và thành tích đối đầu.

Dẫu vậy, các cầu thủ Watford trong tâm thế không còn gì để mất đã đánh bại Liverpool, tạo nên thành tích chưa có CLB nào ở Ngoại hạng Anh làm được từ đầu mùa.

0 premier league watford v liverpool
Liverpool vẫn chưa thể xô đổ kỷ lục chiến thắng của Man City

Trước khi thua Watford, Liverpool có chuỗi 18 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Thành tích đó giúp thầy trò HLV Klopp sánh ngang Man City và có cơ hội lớn để xô ngã. Huyền thoại Gary Lineker từng chia sẻ: “Thắng 18 trận liên tiếp là thành tích kinh ngạc, nhưng Liverpool không dừng lại ở đó”.

Ở mùa trước, Liverpool mất cơ hội lập kỷ lục chuỗi chiến thắng khi dừng lại ở con số 17. "The Kop" thua chính Man City trong trận cân bằng kỷ lục. Liverpool đã cân bằng được chuỗi chiến thắng của Man City và phải làm lại từ đầu từ hôm nay để xô ngã được đối thủ.

Mohamed Salah và các đồng đội vẫn rộng cửa vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng một loạt thành tích hào nhoáng đã nằm lại ở sân của Watford. Liverpool không thể tái hiện kỳ tích giành cúp vàng Ngoại hạng Anh của Arsenal. Theo Opta, đây là thất bại đầu tiên của Liverpool sau 44 trận liên tiếp. Đội chủ sân Anfield cũng không thể kết thúc mùa giải với thành tích ghi bàn trong mọi trận đấu.

Sau trận đấu, Watford nhận vô số lời ca ngợi từ cộng đồng mạng. Đội chủ nhà mất Gerard Deulofeu từ phút 37 vì cầu thủ này dính chấn thương ám ảnh. Thế nhưng phong độ thăng hoa của Ismaila Sarr (cú đúp) cùng bàn thắng của Troy Deeney giúp Watford hạ Liverpool với đội hình ra sân mạnh nhất.