Trận Brazil và Argentina bị hoãn sau 8 phút, do 4 cầu thủ vi phạm quy định cách ly

Hoàng Gia

Cuộc so tài giữa Brazil và Argentina trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 bị hủy bởi sự cố chưa từng có trong lịch sử. Chỉ vài phút sau khi bóng lăn ở sân Corinthians Arena (Sao Paulo), một nhóm quan chức y tế của Brazil đã ào vào sân, gây ra một cuộc hỗn loạn với các cầu thủ Argentina và khiến trận siêu kinh điển Nam Mỹ bị hoãn sau khi mới diễn ra có 8 phút.

cach ly 2 05461843
Khung cảnh hỗn loạn ở sân Corinthians Arena. 

Cristian Romero, Lo Celso, Emilano Martinez và Emi Buendia là những cầu thủ bị các quan chức Brazil vào sân truy lùng do họ đã không tuân thủ theo các quy định phòng chống dịch bệnh. Quy định hiện tại của bộ y tế phía Brazil nêu rõ, những người đến từ Vương Quốc Anh phải cách ly 14 ngày trước khi nhập cảnh. Tuy nhiên, 4 cầu thủ này mới đến Brazil từ ngày 3/9, Romero và Lo Celso thuộc Tottenham còn Martinez và Buendia đang chơi cho Aston Villa.

Không chỉ vậy, các cầu thủ này đã khai báo gian dối để không phải cách ly. Theo Anvisa, các cầu thủ Argentina vi phạm quy định cách ly buộc phải rời Brazil ngay lập tức.

"Anvisa khẳng định hành động này (4 cầu thủ Argentina vi phạm quy định cách ly) tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Do đó, chúng tôi yêu cầu cơ quan y tế địa phương đưa các cầu thủ đi cách ly ngay lập tức. Họ bị cấm tham gia mọi hoạt động nào và cần phải bị trục xuất khỏi Brazil", Anvisa cho biết trong một tuyên bố.

Theo CLB Aston Villa, hai cầu thủ Buendia và Martinez đã đồng ý trở về Anh và không tham gia trận gặp Bolivia vào thứ Ba (ngày 7/9) tới. Hiện FIFA chưa định đoạt số phận trận đấu này,

Brazil hiện dẫn đầu bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, hơn đội nhì bảng Argentina 6 điểm. Bốn đội đứng đầu sẽ giành vé dự vòng chung kết.