Trung vệ Raphael Varane đồng ý chuyển tới Man Utd

Hoàng Gia

Sau bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng với Jadon Sancho, Manchester United chuẩn bị đón "bom tấn" thứ hai ở kỳ chuyển nhượng hè 2021. Cái tên được Quỷ đỏ lựa chọn là trung vệ Raphael Varane của Real Madrid.

Theo hàng loạt nguồn tin uy tín tại Anh, Varane và Man Utd đã đạt thỏa thuận cá nhân. Trung vệ người Pháp đồng ý với bản hợp đồng 5 năm (kéo dài đến tháng 6/2026) mà CLB Anh đề nghị.

Tại sân Old Trafford, Varane sẽ nhận lương 12 triệu euro/năm sau thuế, trở thành một trong những ngôi sao được đãi ngộ cao nhất bên cạnh David de Gea và Paul Pogba. Vấn đề của thương vụ chỉ còn nằm ở giá cả. Dự kiến, Man Utd sẽ trả 50 triệu bảng cho trung vệ người Pháp.

varane 03435522
Varane chuẩn bị khoác áo Man Utd. 

Theo phóng viên Fabrizio Romano, Varane rất tôn trọng Real Madrid nhưng mong muốn ra đi để tìm kiếm thử thách mới. Cựu cầu thủ Lens từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Real Madrid hồi tháng 4/2021 và hy vọng chuyển sang Ngoại hạng Anh thi đấu.

Varane là một trong những cầu thủ giàu thâm niên nhất ở Real Madrid với tròn 10 năm cống hiến. Trung vệ 28 tuổi có 4 lần vô địch Champions League (2013/2014, 2015/2016, 2017/2018, 2018/2019), 3 lần vô địch LaLiga và trở thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới trong thời gian thi đấu tại sân Santiago Bernabeu.

Chuyển sang Man Utd, Varane hứa hẹn cùng với Harry Maguire tạo thành bộ đôi trung vệ đáng gờm ở Ngoại hạng Anh. Từ sau thời của Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, Man Utd chưa từng sở hữu trung vệ nào ở đẳng cấp cao như Varane. Các trung vệ được đưa về như Marcos Rojo, Eric Bailly hay Victor Lindelof đều gây thất vọng lớn.

varane 1 03454573
Varane có 4 lần vô địch Champions League. 

Varane sẽ là tân binh đình đám thứ hai chuyển sang Man Utd sau Sancho. Quỷ đỏ vẫn đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. So với Manchester City, Chelsea, Arsenal hay Liverpool, Man Utd đang đàm phán nhanh hơn đối thủ một bước.

Trong khi đó, Real Madrid chuẩn bị mất cặp trung vệ từng giúp đội bóng này vô địch Champions League 3 lần liên tiếp sau khi chia tay Sergio Ramos. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti mới có sự bổ sung đáng chú ý ở mùa hè này, đó là hậu vệ David Alaba từ Bayern Munich.