Olympic Nữ Tokyo 2020

Tuyển nữ Trung Quốc bị cách ly ở Australia vì Corona

Hoàng Gia

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona hoành hành ở Trung Quốc khiến tuyển nữ nước này không được thi đấu trên sân nhà.

Ban đầu, Trung Quốc đăng cai vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nữ (bảng đấu có Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Đài Loan), song lo ngại yếu tố dịch bệnh, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết định nhường quyền đăng cai cho Australia.

Theo thông báo từ CFA, tuyển nữ Trung Quốc không gặp vấn đề gì về sức khoẻ. Toàn đội âm tính với virus corona và đã được chẩn đoán, xét nghiệm đầy đủ ngay khi đặt chân tới Australia.

tuyen nu tq
Các thành viên tuyển nữ Trung Quốc âm tính với virus corona.

“Sang Australia từ ngày 27/1, toàn bộ thành viên đội tuyển đã vượt qua bài kiểm tra sức khoẻ liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. Kết quả cho thấy tất cả các mẫu thử của cả đội tuyển đều âm tính.

Tới Brisbane (Australia), toàn đội tuân thủ nghiêm ngặt những quy định do Australia và các nhà chức trách y tế tại Queensland đặt ra. Tuyển nữ Trung Quốc được cách ly ở khách sạn tính đến thời điểm này. Toàn bộ các cầu thủ và nhân viên, thành viên BHL đang ở trạng thái sức khoẻ tốt.

Tuyển nữ Trung Quốc ý thức được mối lo ngại của chính quyền Queensland, truyền thông và người dân Australia về vấn đề virus corona. Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc để đáp ứng mọi yêu cầu cách ly từ phía nước chủ nhà“, CFA ghi rõ.

Theo báo giới, giải VĐQG Trung Quốc cũng bị hoãn do dịch bệnh viêm phổi cấp. Virus corona cũng khiến nhiều hoạt động tổ chức ở nơi đông người như thể thao không thể diễn ra như dự kiến. Shanghai SIPG cũng vừa phải tiếp đón Buriram United ở sân bóng không có khán giả trong khuôn khổ vòng loại AFC Champions League.

Dịch viêm phổi cấp đã ghi nhận gần 8.000 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu các nạn nhân ở Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc đã gửi 6.000 bác sĩ, y tá tới tâm dịch ở tỉnh Hồ Bắc để hạn chế sự lây lan của virus corona. Hai bệnh viện được xây dựng để phục vụ các bệnh nhân nhiễm virus corona (1.000 giường bệnh) sẽ hoàn tất và đưa vào hoạt động trong ít ngày tới.