Tuyển Thái Lan đối diện với nguy cơ mất hàng loạt trụ cột trước ngày tái đấu Indonesia

Hoàng Gia

Trước những diễn biến phức tạp của dịch do Covid-19 ở châu Á, mới đây Bộ Y tế Thái Lan đã ban hành quy định về việc nhập cảnh với các công dân trở về từ nước ngoài.

Theo đó, những người đi du lịch hay làm việc ở các quốc gia đang nằm trong vùng tâm dịch như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore sẽ bị cách ly và theo dõi sát sao trong vòng 14 ngày trước khi được trở lại với cộng đồng.

Điều đó đồng nghĩa với việc cả 4 tuyển thủ Thái Lan đang chơi bóng tại Nhật Bản gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin hay cả tiền đạo Teerasil Dangda sẽ đối diện với nguy cơ phải cách ly 14 ngày trước khi được tập trung cùng ĐTQG.

cr
Bộ Y tế Thái Lan vừa ra quy định mới nhằm kiểm soát sự lây lan của virus COVID-19

Nếu làm đúng theo quy định của Bộ Y tế Thái Lan đưa ra thì lẽ dĩ nhiên bộ tứ trụ cột đang thi đấu tại Nhật Bản kể trên sẽ không kịp tham dự trận đấu gặp Indonesia trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 26/3 tới đây.

Lý do là vì giải VĐQG Nhật Bản - J.League 1 sẽ thi đấu vào ngày 22/3 trước khi tạm nghỉ nhường chỗ cho FIFA Days.

Như vậy, nguy cơ không có sự phục vụ của các cầu thủ trụ cột đang hiển hiện trước mắt với ĐT Thái Lan. Những cầu thủ này quan trọng như thế nào với ''Voi chiến'' trong suốt mấy năm qua có lẽ không cần phải bàn nhiều. Thậm chí, cả Bunmathan, Chanathip lẫn Dangda còn chơi rất ấn tượng tại vòng 1 J.League cuối tuần vừa rồi.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Akira Nishino đang đứng thứ 3 tại bảng G với 8 điểm sau 5 trận đấu. Họ kém đội bóng đầu bảng - Việt Nam đúng 3 điểm, kém đội xếp thứ nhì Malaysia 1 điểm. Do đó, trận tiếp đón Indonesia sắp tới sẽ có ý nghĩa rất quan trọng tới tham vọng chiếm ngôi đầu cũng như lọt vào vòng loại cuối cùng của ĐT Thái Lan.